Saturday, October 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCựu TT Trump chia sẻ về những sai lầm mắc phải trong...

Cựu TT Trump chia sẻ về những sai lầm mắc phải trong nhiệm kỳ đầu tiên

Tổng thống (TT) Donald Trump thừa nhận ông đã mắc sai lầm trong nhiệm kỳ đầu tiên tại vị, nói rằng hầu hết các vấn đề phát sinh từ những người mà ông chọn để đảm nhận các vai trò khác nhau trong văn phòng.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 16/07, TT Trump đã ngồi lại với bà Maria Bartiromo của Fox News để thảo luận về một loạt các vấn đề, bao gồm cả việc liệu ông có nghĩ đã phạm sai lầm nào trong nhiệm kỳ của mình hay không.

Bà Bartiromo hỏi: “Khi nhìn lại [năm 2016] liệu có bất cứ điều gì mà ông nghĩ có thể mình muốn làm khác đi trong khoảng thời gian này không?”

Ông Trump trả lời: “Sai lầm là ở chỗ con người. Ý tôi là, tôi sẽ không đưa một người như ông Bill Barr vào–ông ấy yếu đuối và thảm hại,” ám chỉ đến cựu tổng chưởng lý của ông, người đã lên tiếng phản đối ông Trump kể từ khi rời nhiệm sở và bày tỏ sự phản đối nhiệm kỳ thứ hai của cựu tổng thống.

“Tôi sẽ không đưa ông Jeff Sessions vào,” ông Trump nói, ám chỉ một cựu tổng chưởng lý khác mà ông Trump có xung đột.

“Có một số người mà tôi sẽ không đưa vào. Cô biết đấy, hầu hết mọi người đều tốt. Nhưng tôi có một số người—chúng tôi có [cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mark] Esper. Tôi không thích anh ta. Anh ta bất tài. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có những người khác mà tôi không thích.”

Bà Bartiromo đáp lời, “Tại sao lúc ấy ông lại đưa họ vào vị trí đó?”

“Bởi vì mọi—nghe này, mọi tổng thống, quý vị đưa ai đó vào, quý vị cho là họ giỏi,” ông Trump nói. “Nhưng có một điều đã xảy ra và tôi thấy nó rất thú vị, và đây là cách cuộc sống diễn ra, tôi đặt mọi người vào—tôi đã đến Thủ đô Hoa Thịnh Đốn 17 lần trong suốt cuộc đời mình. Tôi không bao giờ ở lại qua đêm. Báo chí thực sự đưa tin là 70 lần mà tôi không biết liệu có đúng không, nhưng có lẽ cũng khá đúng.”

“Tôi chưa bao giờ ở lại qua đêm. Chưa bao giờ. Và rồi đột nhiên, tôi là Tổng thống Hoa Kỳ và nó giống như một xã hội khác. Tôi là người New York và cô biết đấy, đó là một chuyện khác. Vì vậy, tôi đã không biết về mọi người, tôi đã trở thành Tổng thống,” ông Trump nói, sau đó nói thêm, “Tôi chưa bao giờ tham gia vào việc đó.”

“Vì vậy, ông đã không biết sẽ mong chờ điều gì?” Bà Bartiromo hỏi.

“Không, không,” ông Trump cắt ngang. “Tôi đã không biết về mọi người ở đây. Bây giờ tôi biết về mọi người ở đây rõ hơn bất kỳ ai đã từng biết họ. Tôi biết những người tốt, những người xấu, những người ngu ngốc, những người thông minh.”

“Rút cạn đầm lầy”?

Ông Trump cũng bị hỏi dồn về việc liệu ông có “rút cạn đầm lầy” hay không, ám chỉ đến cam kết trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump nhằm loại bỏ tận gốc các quan chức Hoa Thịnh Đốn và các nhân vật cố thủ khác ở thủ đô này.

“Ông đã không rút cạn đầm lầy như ông đã nói sẽ làm, ông đã không rút cạn đầm lầy,” bà Bartiromo nói, một lời chỉ trích phổ biến đối với cựu tổng thống của những người bảo tồn truyền thống trong đảng cảm thấy ông không thực hiện được lời hứa vận động tranh cử năm 2016 của mình.

Ông Trump đáp rằng ông đã làm, dẫn ra quyết định sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey.

“Tôi đã làm. Tôi đã sa thải ông Comey. Tôi đã sa thải rất nhiều người. Tôi đã sa thải rất nhiều người, tôi đã sa thải ông Comey từ rất sớm,” ông Trump nói, đề cập đến quyết định chưa từng có hồi tháng 05/2017 của ông về việc cách chức giám đốc FBI. “Và cô biết đấy, đã có một câu hỏi cho việc liệu ông có thể hay không thể, nhưng tôi đã sa thải ông Comey.”

Ông Comey đã bị ông Trump lên án sau khi ông này quyết định không truy tố Ngoại trưởng Hillary Clinton trước thềm cuộc bầu cử năm 2016 vì đã giải quyết bất hợp pháp thông tin mật của chính phủ trên một máy chủ thư điện tử cá nhân. Đây là quyết định mà ông Trump mô tả là che chở cho bà Clinton về mặt chính trị.

Trong năm đầu tiên nhậm chức, ông Trump đã lập kỷ lục về tỷ lệ luân chuyển các vị trí trong nội các của mình, khi ông loại bỏ một vài người được bổ nhiệm không đáp ứng được kỳ vọng của ông.

Ông Trump hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành đề cử của Đảng Cộng Hòa năm 2024 với cách biệt hai con số. (Epoch Times).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments