Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomePháp LuậtVụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về nước: Gần 130...

Vụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về nước: Gần 130 bị can và 57 vụ án bị khởi tố

Công an Thành Hồ vào ngày 31/5 cập nhật thông tin về vụ năm tiếp viên Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) xách ma túy về nước. Theo đó, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố 57 vụ án và 129 bị can theo các tội “Mua bán, vận chuyển, tang trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm.

Ngoài số bị khởi tố, cơ quan chức năng còn xử lý hành chính 37 người. Số ma túy thu được là gần 60 kilogram, hai khẩu súng và nhiều tang vật liên quan.

Vào ngày 16/3, cơ quan chức năng phát hiện nhóm nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang hơn 11 kg ma túy các loại trong vali trên chuyến bay từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin được Hải quan và Công an cung cấp cho báo chí, trong bốn vali của các tiếp viên, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Trong các tuýp kem đánh răng bị kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 157 tuýp chứa tổng cộng hơn 11 kg ma tuý các loại là ketamine và MDMA.

Trong cuộc họp báo hôm 17/3, Hải quan Thành Hồ cho biết nhóm tiếp viên, sau khi bị phát hiện mang chất cấm về nước, khai rằng khi ở Pháp họ được một người nhờ xách tay số hàng về nước với tiền trả công là 10 triệu đồng. Do quá bận việc, họ chỉ kiểm tra vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Theo cơ quan công an, vì các tiếp viên không biết bên trong các tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có chứa ma túy nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Vào ngày 22/3, Cơ quan CSĐT thuộc Công an Thành Hồ ra quyết định trả tự do cho bốn tiếp viên. Vào ngày 27/3, thêm một tiếp viên Vietnam Airlines bị cho có dính líu trong vụ này. Người này được cho biết cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho bốn nữ đồng nghiệp khác để nhận số hàng chưa ma túy và chia nhau mang về Việt Nam.

Cả năm bị tạm giữ ngay khi khi Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc; tuy nhiên sau đó cả năm đều được cho tại ngoại do gia đình bảo lãnh.

Trong ngày 12/5, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc- Thứ trưởng Bộ Công an, gửi thư khen Công an Thành Hồ về thành tích điều tra đường dây vận chuyển ma túy như vừa nêu. (RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments