Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamVụ “chuyến bay giải cứu”: Phó GĐ Sở Ngoại vụ Thái Nguyên...

Vụ “chuyến bay giải cứu”: Phó GĐ Sở Ngoại vụ Thái Nguyên bị bắt vì “nhận hối lộ”

Ông Trần Tùng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, tỉnh Thái Nguyên (Hình Bộ Công an CSVN)

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên- ông Trần Tùng, bị khởi tố và bị bắt giam về tội “nhận hối lộ” trong vụ “các chuyến bay giải cứu” đưa công dân về nước mùa dịch COVID-19.

Cơ quan An ninh Điều tra thuộc Bộ Công an CS Việt Nam thông báo biện pháp vừa nêu vào ngày 11/6 cho truyền thông Nhà nước. Tin cho biết ông Trần Tùng, sinh năm 1978, ngụ tại Thái Nguyên và là Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh này.

Vụ việc tại Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nuyên nằm trong đại án “đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, thành phố Hà Nội và các tỉnh.

Vụ án “chuyến bay giải cứu” hay còn được biết đến là vụ án tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) nổ ra khi vào tháng 1/2022, Cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố vụ án và bắt giữ bốn lãnh đạo thuộc Cục Lãnh sự để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Tính đến tháng tư/2023, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao tống đạt quyết định về biện pháp truy tố đối với 54 bị can trong vụ án náy với các tội danh gồm “đưa-nhận- môi giới hối lộ”, “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, thành phố Hà Nội và một số tỉnh trên cả nước Việt Nam trong đợt dịch COVID-19.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cho đến tháng 12 năm 2021, Chính quyền CS Việt Nam đã tổ chức hơn 1.000 chuyến bay, gọi là những chuyến bay giải cứu hay chuyến bay hồi hương, để đưa gần 200 ngàn công dân Việt Nam từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu trở về nước. (RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments