Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲViên chức Costco cảnh báo sự thay đổi trong thói quen mua...

Viên chức Costco cảnh báo sự thay đổi trong thói quen mua sắm của khách hàng báo hiệu suy thoái sắp ập tới

VNNB – Cứ mỗi lần kinh tế trở nên khó khăn thì người Mỹ thường sẽ thay đổi thói quen mua sắm. “Hiệu ứng son môi”, nghĩa là khi người ta tiếp tục mua những vật phẩm nhỏ và rẻ tiền như đèn cầy hay đồ trang điểm nhưng lại do dự đối với những món hàng đắt tiền là một ví dụ. Các viên chức của Costco cũng nhận thấy nhiều sự thay đổi khác của khách hàng tại các cửa hàng Costco trong thời gian gần đây.

Theo một báo cáo của tờ Business Insider về cuộc điện đàm với giới đầu tư, Tổng Giám Đốc Tài Chính của Costco là ông Richard Galanti cho biết ông bắt đầu thấy nhiều khách hàng chuyển sang mua loại thực phẩm rẻ hơn như thịt heo và thịt gà thay vì mua các loại thịt bò. Ông nói thêm là ông đã từng thấy biến chuyển này trước kia mỗi lần Hoa Kỳ bước vào thời kỳ suy thoái.

Ông nói rằng khách hàng cũng mua thịt hộp và các món cá là những loại có giá tiền rẻ hơn và cất giữ được lâu hơn. Trong tình trạng lạm phát phi mã -hoặc trường hợp thất nghiệp hàng loạt vì suy thoái- khách tiêu thụ nào có dự trữ các món đồ hộp, lương khô sẽ có thể chịu trận được lâu hơn với tiền dành dụm và lương thất nghiệp nếu họ còn một kho đầy loại thực phẩm đó.

Một báo cáo mới được cơ quan FED đưa ra nhận thấy rằng 64% người Mỹ đã chuyển sang mua các mặt hàng rẻ tiền hơn để cầm cự qua cơn lạm phát. Trong khi đó. 66% số người được tham khảo ý kiến (trong đó họ có thể chọn nhiều câu trả lời) đã cho biết là họ chọn bớt mua sắm một số mặt hàng nào đó hoặc đã ngưng hoàn toàn không mua chúng nữa. Báo cáo đó khá phù hợp với dữ liệu của Costco về nhiều khía cạnh, và cho thấy là dân Mỹ đang chuyển sang dùng nhiều sản phẩm rẻ tiền hơn bất kể mặt hàng đó là loại nào.

Ông Galanti cũng lưu ý rằng các mặt hàng mang nhãn hiệu riêng của Costco, vốn thường rẻ hơn các nhãn hiệu phổ thông trong nước, có tăng số bán trong tam cá nguyệt vừa qua. Tổng quát thì số hàng bán ra của Costco giảm 4.2% trên toàn cầu và 3.5% trong nước Mỹ cho đệ nhất tam cá nguyệt 2023. Phần lớn sự giảm sút đó là vì khách hàng quyết định dời lại việc mua sắm các mặt hàng nhiều tiền như truyền hình và tủ lạnh. (Theo Dawn Allcot)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments