Monday, July 8, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTwitter: Elon Musk tuyển lãnh đạo của NBCUniversal, Joe Benarroch

Twitter: Elon Musk tuyển lãnh đạo của NBCUniversal, Joe Benarroch

Annabelle Liang

Twitter đã tuyển dụng lãnh đạo cấp cao của NBCUniversal Joe Benarroch, trong bối cảnh Elon Musk tiếp tục cải tổ nhóm quản lý cấp cao của nền tảng truyền thông xã hội.

Ông Benarroch, từng giữ vị trí executive của NBCUniversal, bắt đầu vai trò mới tại Twitter vào thứ Hai tuần này và sẽ phụ trách mảng hoạt động kinh doanh.

Tin về bổ sung nhân sự này diễn ra chưa đầy một tháng sau khi người đứng đầu bộ phận quảng cáo của NBCUniversal, Linda Yaccarino, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới của Twitter.

Bà sẽ đảm nhận vị trí CEO hiện do ông Musk nắm giữ trong khi ông Musk sẽ vẫn gắn bó chặt chẽ với công ty.

Ông Benarroch đã cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình và cho biết ông sẽ làm việc tại văn phòng Twitter ở New York.

Ông cũng đã đăng một thông báo về việc chuyển việc làm của mình có nội dung: “Tôi mong muốn được mang kinh nghiệm của mình về Twitter và làm việc với toàn bộ nhóm để cùng nhau xây dựng Twitter 2.0.”

Trên Twitter, bà Yaccarino cũng viết lời mừng đón ông Benarroch.

Trong công việc cuối cùng của mình, ông Benarroch là phó chủ tịch điều hành về truyền thông, quảng cáo và quan hệ đối tác tại NBCUniversal. Trước đây trong sự nghiệp của mình, ông đã làm việc tại công ty truyền thông xã hội khổng lồ Facebook.

Cuối tuần trước, có tin xuất hiện rằng người đứng thứ hai về lãnh đạo của bộ phận tin cậy và an toàn tại Twitter dưới thời ông Elon Musk đã từ chức.

Ella Irwin đảm nhận vị trí này khi người đứng đầu trước đó Yoel Roth rời đi vào tháng 11 năm 2022 – một tháng sau khi ông Musk tiếp quản công ty.

Người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn được giao nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung, một chủ đề đã được chú ý kể từ khi ông Musk tiếp quản công ty.

Hiện chưa rõ lý do bà Irwin từ chức. Tuy nhiên, sự việc xảy ra một ngày sau khi ông Musk công khai chỉ trích quyết định kiểm duyệt nội dung được đưa lên Twitter.

Kể từ khi mua Twitter với giá 44 tỷ đô la, ông Musk đã phải chịu áp lực tìm người khác lãnh đạo công ty và tập trung lại sự chú ý vào các doanh nghiệp khác của mình, bao gồm nhà sản xuất ô tô điện Tesla và công ty hoả tiễn SpaceX.

Ông Musk đã bổ nhiệm bà Yaccarino làm giám đốc điều hành mới của Twitter vào tháng trước.

Người giàu nhất thế giới cho biết bà Yaccarino sẽ bắt đầu làm việc sau sáu tuần nữa và giám sát hoạt động kinh doanh tại nền tảng vốn đang gặp khó khăn trong việc kiếm tiền.

Ông Musk cho biết ông sẽ tiếp tục tham gia vào nền tảng này với tư cách là chủ tịch điều hành và giám đốc kỹ thuật. (BBC)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments