Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomePháp LuậtPhiên tòa sơ thẩm xử cựu tư lệnh cảnh sát biển tham...

Phiên tòa sơ thẩm xử cựu tư lệnh cảnh sát biển tham nhũng 50 tỷ đồng hoãn đến 27/6

Phiên sơ thẩm xét xử cựu Tư lệnh Cảnh sát Biển-Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, về tội tham ô tài sản 50 tỷ đồng, dự kiến diễn ra vào ngày 31/5 được dời đến ngày 27/6 tới đây.

Tòa án Quân sự Thủ đô Hà Nội thông báo như vừa nêu và được truyền thông Nhà nước loan đi ngày 30/5.

Lý do hoãn được cho biết hai luật sư của một bị cáo khác trong vụ án là Thượng tá Bùi Văn Hòa- cựu Phó Phòng Tài chính, đề nghị hoãn phiên xử để có thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ bào chữa cho thân chủ.

Theo cáo trạng, năm 2019, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phân bổ 150 tỷ đồng ngân sách Nhà nước cho Cục Kỹ thuật để mua sắm vật tư, thiết bị. Lúc bấy giờ ông Sơn đã yêu cầu ông Hưng, Cục trưởng Kỹ thuật “Phải rút ra 50 tỷ đồng để chuyển lại cho Bộ Tư lệnh sử dụng”.

Ông Sơn sau đó đã chỉ thị cho Phó phòng Tài chính Hòe cắt toàn bộ nguồn kinh phí bảo quản, sửa chữa trang bị của bốn Vùng Cảnh sát biển để phân bổ thêm 29 tỷ đồng cho Cục Kỹ thuật. Do đó, nguồn ngân sách cho Cục Kỹ thuật được tăng lên 179 tỷ đồng.

Thực hiện theo chỉ thị của ông Sơn, mỗi trưởng phòng dưới quyền ông Hưng được giao chỉ tiêu phải “rút ruột” từ 50 triệu đồng đến 25 tỷ đồng để đủ mức 50 tỷ đồng ông Sơn yêu cầu.

Những Trưởng phòng này phân chia nguồn ngân sách thành 29 gói thầu, trong đó có chín gói giá trị dưới 10 tỷ đồng để Tư lệnh Cảnh sát biển phê duyệt, không phải báo cáo Bộ Quốc phòng.

Cáo trạng nêu, có tổng cộng 24 hợp đồng đã được Bộ tư lệnh Cảnh sát biển ký với 16 doanh nghiệp, giúp rút ruột ngân sách 50 tỷ đồng.

Với số tiền trên, ông Sơn chia cho mình và bốn ông Đồng, Hậu, Quyết và Dũng, mỗi người 10 tỷ đồng.

Cùng hầu toà với ông Sơn còn có các ông Hoàng Văn Đồng (Trung tướng, cựu Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển); Doãn Bảo Quyết (Thiếu tướng, cựu Phó chính ủy); Phạm Kim Hậu (Thiếu tướng, cựu Tham mưu trưởng); Bùi Trung Dũng (Thiếu tướng, cựu Phó tư lệnh); Nguyễn Văn Hưng (Đại tá, cựu Phó tư lệnh) và Bùi Văn Hòe (Thượng tá, cựu Phó phòng tài chính).

Tòa cũng sẽ triệu tập Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển là bị hại, cùng hơn 40 nhân chứng tới tham gia tố tụng. (RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments