Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiNổ gas tại nhà hàng Trung Quốc, 31 người chết

Nổ gas tại nhà hàng Trung Quốc, 31 người chết

chết

Vụ nổ gas tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Bình gas bị rò rỉ gây ra vụ nổ trong lúc nhà hàng thịt nướng Fuyang Barbecue ở trung tâm thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc đang hoạt động vào 20h40 ngày 21/6, truyền thông Trung Quốc hôm nay đưa tin.

Sự cố xảy ra vào đêm trước kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng kéo dài ba ngày, khi nhiều người ở Trung Quốc ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Vụ nổ khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, 7 người đang được điều trị vết thương, trong đó một số người nguy kịch

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy lính cứu hỏa đang làm việc tại hiện trường, khói bốc ra từ lỗ hổng ở mặt tiền nhà hàng. Chính quyền địa phương cho biết cơ quan cứu hỏa và cứu hộ đã điều động hơn 100 người và 20 phương tiện đến hiện trường. Nỗ lực cứu hộ kết thúc lúc 4h ngày 22/6.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ nhà hàng ở thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc tối 21/6. Ảnh: CFP

Sau sự cố, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã “yêu cầu nỗ lực hết sức điều trị những người bị thương và tăng cường giám sát, quản lý an toàn trong các ngành và lĩnh vực quan trọng để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân”. Giới chức đang điều tra vụ nổ ở nhà hàng.

Nhiều sự cố liên quan đến rò rỉ khí gas từng xảy ra tại Trung Quốc. Hồi tháng 6/2021, một vụ nổ khí gas lớn xảy ra tại thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, khiến ít nhất 12 người chết và hơn 100 người bị thương nặng. Tháng 1 năm ngoái, 16 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau khi một tòa nhà tại thành phố Trùng Khánh sụp đổ vì vụ nổ khí gas.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments