Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeQuân SựNga tuyên bố chặn được cuộc tấn công lớn của Ukraine

Nga tuyên bố chặn được cuộc tấn công lớn của Ukraine

George Wright, BBC News

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn của Ukraine và tiêu diệt 250 lính Ukraine.

Không có bình luận nào từ Kyiv và tuyên bố của Nga chưa được xác minh một cách độc lập.

Bộ cho biết Ukraine đã phát động cuộc tấn công ở khu vực Donetsk vào Chủ nhật bằng cách sử dụng sáu tiểu đoàn cơ giới và hai xe tăng.

Một cuộc phản công từ Ukraine đã được hứa hẹn, nhưng vào Chủ nhật, Kyiv kêu gọi im lặng trước chiến dịch.

Vẫn chưa rõ liệu các cuộc tấn công bị cáo buộc trên nghĩa là các cuộc phản công chiếm lại đất của Ukraine từ tay Nga đã bắt đầu hay không.

“Sáng ngày 4 tháng 6, kẻ địch đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào 5 khu vực của mặt trận ở hướng Nam Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên Telegram.

Bộ này nói rằng người Ukraine đã cố gắng chọc thủng hàng phòng thủ của Nga ở nơi mà Kyiv coi là phần dễ bị tổn thương nhất của tiền tuyến.

“Quân địch không hoàn thành nhiệm vụ, không thành công.”

Video đăng tải cho thấy các phương tiện quân sự bị tấn công từ trên không. Moscow tuyên bố Ukraine đã mất 250 binh sĩ cũng như 16 xe tăng.

Ukraine đã lên kế hoạch phản công trong nhiều tháng. Nhưng họ muốn có càng nhiều thời gian càng tốt để huấn luyện quân đội và nhận thiết bị quân sự từ các đồng minh phương Tây.

Các quan chức ở Kyiv đã cảnh báo tương phản với suy đoán của công chúng về cuộc tấn công, nói rằng nó có thể giúp ích cho kẻ thù.

“Các kế hoạch ưa sự im hơi lặng tiếng. Sẽ không có thông báo nào về việc bắt đầu”, Bộ Quốc phòng cho biết trong một video được đăng lên Telegram vào Chủ nhật.

Đoạn phim có cảnh những người lính đeo mặt nạ và được trang bị đầy đủ đang đưa ngón tay lên môi.

Rất nhiều thứ đang ở thế rủi ro vì chính phủ ở Kyiv cần cho người dân Ukraine – và các đồng minh phương Tây – thấy rằng họ có thể vượt qua các phòng tuyến của Nga, chấm dứt bế tắc quân sự một cách hiệu quả và chiếm lại một số lãnh thổ có chủ quyền của mình.

Trong một diễn biến khác, các chiến binh phản đối chính phủ ở Moscow cho biết họ đã bắt được một số binh sĩ Nga ở Belgorod, gần biên giới với Ukraine.

Thông điệp được đăng bởi Quân đoàn Tự do Nga (FRL) và được mô tả là một tuyên bố chung với Quân đoàn tình nguyện Nga (RDK).

Cả hai nhóm đều muốn lật đổ Tổng thống Vladimir Putin. Họ phản đối cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine mà ông ta đã phát động vào tháng 2 năm ngoái.

Quan chức hàng đầu của Belgorod, Vyacheslav Gladkov, phản hồi rằng ông đã đồng ý gặp những kẻ bắt giữ nếu những người lính còn sống.

Nhưng các chiến binh sau đó nói rằng thống đốc “không đủ dũng khí” để gặp họ và họ sẽ giao những người bị bắt cho Ukraine.

Nga đã đổ lỗi cho Ukraine về các cuộc tấn công gần đây vào vùng lãnh thổ biên giới của mình, nhưng Kyiv phủ nhận có liên quan trực tiếp.

Ông Gladkov sau đó cho biết một nhà máy năng lượng ở Belgorod đã bốc cháy sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Chưa có xác nhận độc lập nào về vụ tấn công, nhưng Moscow nói khu vực này là mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ Ukraine. (BBC)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments