Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiMột giám đốc Samsung bị truy tố vì bán kỹ thuật chip...

Một giám đốc Samsung bị truy tố vì bán kỹ thuật chip cho Trung Cộng

SEOUL, Nam Hàn – Một cựu giám đốc điều hành của Samsung Electronics vừa bị truy tố tại Nam Hàn về tội ăn cắp kỹ thuật của công ty, cung cấp cho phía Trung Cộng nhằm “sao chép” việc sản xuất chip, gây ra mối đe dọa đối với an ninh kinh tế quốc gia, theo Reuters loan tin hôm Thứ Hai, 12 Tháng Sáu.

Bị cáo, người trước đây từng là phó chủ tịch của SK Hynix, công ty con của tập đoàn Samsung, bị cáo buộc thu thập dữ liệu một cách bất hợp pháp giúp Trung Cộng xây dựng cơ sở sản xuất chip ở nơi chỉ cách nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Tây An, Trung Cộng khoảng 1 dặm.

Bảng hiệu của Samsung tại trụ sở ở Seoul, Nam Hàn. (Hình: Jung Yeon-je/AFP via Getty Images)

Biện Lý Cuộc Nam Hàn ước tính rằng việc đánh cắp dữ liệu này gây ra tổn thất trị giá ít nhất $233 triệu cho Samsung Electronics.

Các công tố viên nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của việc ăn cắp thông tin này vì có thể ảnh hưởng đáng kể đến an ninh kinh tế và làm suy yếu nền tảng của kỹ nghệ sản xuất chip Nam Hàn, vốn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên trường thế giới.

Bị cáo, người đã bị bắt vào tháng trước, phủ nhận các cáo buộc.

Cho đến nay, ngày xét xử vẫn chưa được tòa án xác nhận.

Sáu cá nhân khác, trong đó có một nhân viên công ty giám định bị cáo buộc làm rò rỉ sơ đồ kiến trúc nhà máy bán dẫn của Samsung, cũng bị truy tố.

Nam Hàn là một quốc gia quan trọng trong ngành sản xuất chip, ngày càng bị cuốn vào sự cạnh tranh đối đầu về địa chính trị và kinh tế giữa Mỹ và Trung Cộng.

Sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp chip đã được ông Yoon Suk Yeol, tổng thống Nam Hàn, mô tả là “cuộc chiến tổng lực.”

Samsung Electronics và SK Hynix, hai nhà sản xuất “chip bộ nhớ” (memory chip) hàng đầu trên toàn cầu, đã đầu tư đáng kể vào các nhà máy sản xuất chip ở Trung Cộng. Mặc dù các công ty này phụ thuộc vào công nghệ và thiết bị của Mỹ nhưng khoảng 40% lượng chip bộ nhớ xuất cảng của Hàn Quốc là bán sang Trung Cộng.

Trung Cộng, mặc dù đi sau trong lĩnh vực sản xuất chip bộ nhớ, nhưng đã nhanh chóng bắt kịp các đối thủ Nam Hàn.

Các nhà phân tích ước tính rằng hiện tại chỉ có hai năm khoảng cách kỹ thuật giữa chip NAND Flash do YMTC của Trung Cộng sản xuất và chip do các công ty hàng đầu trong ngành như Samsung Electronics và SK Hynix sản xuất.

Để bảo vệ khỏi rò rỉ kỹ thuật, các công ty Nam Hàn thường phát triển các con chip tối tân ở nội địa trước khi chuyển dần sản xuất sang các nhà máy ở Trung Cộng. (MPL-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments