Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲMáy bay Cessna xâm phạm không phận DC, bị F-16 đuổi theo,...

Máy bay Cessna xâm phạm không phận DC, bị F-16 đuổi theo, rớt ở Virginia

WASHINGTON, DC – Các chiến đấu cơ F-16 của Hoa Kỳ tiến hành cuộc rượt đuổi một máy bay hạng nhẹ vi phạm không phận Washington D.C. vào trưa Chủ Nhật, 4 Tháng Sáu.

Giới chức cho biết phi công của chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna Citation đã không hồi đáp các tín hiệu và mệnh lệnh của giới chức thẩm quyền, theo Reuters.

Chiếc máy bay hạng nhẹ này đang bay dưới chế độ lái tự động và sau đó đã rớt xuống một khu vực có địa hình đồi núi ở phía Tây Nam tiểu bang Virginia.

Có bốn người ở trên chiếc Cessna bị rơi, theo hãng CNN đưa tin, trích dẫn một nguồn giấu tên.

Bộ Tư Lệnh Phòng Không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết quân đội Mỹ cố gắng liên lạc với phi công, nhưng người này không trả lời, cho đến khi chiếc Cessna bị rơi gần công viên quốc gia George Washington National Forest ở Virginia.

Chiếc Cessna cất cánh từ phi trường Elizabethton Municipal Airport ở Elizabethton, Tennessee, nhắm hướng đến phi trường Long Island MacArthur Airport ở New York, cách Manhattan khoảng 50 dặm về phía Đông, theo Cơ Quan Quản Trị Hàng Không FAA.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều, giờ miền Đông, FAA cho biết.

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, chiếc máy bay Cessna dường như đã đến không phận New York và nhưng đã quay ngoắt 180 độ, để rồi rớt tại Virginia.

Các máy bay F-16 đã được triển khai từ phi trường quân sự Joint Base Andrews, ABC News trích dẫn một quan chức Hoa Kỳ giấu tên. Ít nhất một phi công quân sự nhìn thấy phi công chiếc Cessna bất tỉnh, theo ABC đưa tin. (MPL-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments