Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲLường gạt $1.8 triệu, một thương gia Orange County bị truy tố

Lường gạt $1.8 triệu, một thương gia Orange County bị truy tố

LOS ANGELES, California – Một thương gia ở Orange County bị truy tố hôm Thứ Năm, 1 Tháng Sáu, vì lường gạt hơn 10 nhà đầu tư ít nhất $1.8 triệu rồi lấy tiền “sống xa hoa,” Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở California loan báo.

Ông Amadou Kane Diallo, 44 tuổi, công dân Senegal sinh sống ở Laguna Niguel, bị truy tố 19 tội lường gạt và hai tội rửa tiền, theo bản cáo trạng công bố hôm Thứ Năm. Nếu bị kết tội, ông Diallo có thể bị tối đa 20 năm tù cho mỗi tội lường gạt và tối đa 10 năm tù cho mỗi tội rửa tiền.

Ông Diallo là tổng giám đốc hai công ty Virtual Advisors LLC và Liquide Inc. ở Newport Beach.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 tới Tháng Giêng, 2020, ông Diallo nói với ít nhất 11 nhà đầu tư rằng ông là “triệu phú và thương gia thành công và trở nên giàu có nhờ làm việc trong kỹ nghệ thương mại điện tử, công nghệ thông tin và nhiều kỹ nghệ khác.”

Ông Diallo “khoe ông có nhà cửa, xe hơi sang trọng, nói xạo rằng ông không mắc nợ, và đôi khi nói xạo ông là một trong những người giàu nhất Phi Châu,” theo cáo trạng.

Ông Diallo lấy được hơn $1.8 triệu tiền đầu tư của “chủ yếu bạn bè và người quen,” theo cáo trạng.

Trái với lời hứa, ông Diallo bị cáo buộc dùng tiền của nhà đầu tư để “sống xa hoa, như trả tiền nhà, mua xe sang trọng, mua sắm quần áo và ăn uống xa xỉ, đi câu lạc bộ thể dục và spa, và tổ chức nhiều chương trình tốn kém cho giới chức chính phủ ngoại quốc,” văn phòng công tố cho hay.

Ông Diallo không bao giờ trả tiền lời hay tiền gốc cho nhà đầu tư, theo cáo trạng.

Nhà chức trách tịch thu nhiều tài sản của ông Diallo, gồm chiếc Ferrari SF90 Stradale, chiếc Rolls-Royce Phantom và chiếc Range Rover, cùng chiếc nhẫn Harry Winston khoảng $12,500 và trương mục khoảng $500,000 chứng khoán, công tố viên cho  biết. (Th.Long-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments