Friday, July 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲHàng trăm căn hộ dự định được xây gần trung tâm thành...

Hàng trăm căn hộ dự định được xây gần trung tâm thành phố San Jose

Joseph Geha

Vĩnh Anh biên dịch

Tám ngôi nhà cổ, bao gồm cả ngôi nhà kiểu Craftsman có tuổi đời hàng thế kỷ này, được đề xuất phá bỏ để xây dựng một khu chung cư tám tầng với gần 17.000 square feet của không gian bán lẻ tại số 1530 W. San Carlos St., San Jose. Ảnh do Joseph Geha chụp.

Hơn 200 căn hộ có thể được dời đến tại khu Buena Vista, San Jose khi các quan chức quy hoạch thành phố xem xét một đề xuất yêu cầu phá hủy một số tòa nhà.

Urban Villas LLC đóng trụ sở tại Cupertino đang đề xuất một phiên bản lớn hơn một chút so với dự án đã được phê duyệt trước đó ngay bên ngoài trung tâm thành phố San Jose bao gồm 237 căn hộ và gần 17.000 square feet của không gian bán lẻ trong một tòa nhà tám tầng.

Các kế hoạch yêu cầu phá hủy tám ngôi nhà lịch sử, bao gồm một ngôi nhà kiểu Craftsman có tuổi đời hàng thế kỷ và bảy căn nhà nhỏ kiểu Phục hưng Tây Ban Nha (Spanish Revival), cũng như ba tòa nhà thương mại trống để nhường chỗ cho khu phức hợp..

Toàn bộ dự án sẽ được xây dựng trên một diện tích 1,3 mẫu Anh (acre) tại địa điểm 1530-1544 W. San Carlos St. ở góc phía đông nam gần Đại lộBuena Vista , theo báo cáo của thành phố. Đề xuất được đưa ra trước giám đốc quy hoạch thành phố vào thứ Tư.

Urban Villas LLC, một tập đoàn đầu tư do Viji Mani quản lý, muốn bán khu đất và quyền xây dựng dự án, nếu được thành phố chấp thuận.

Mani nói với San José Spotlight rằng dự án đã được niêm yết trên thị trường với giá 41 triệu đô la vào đầu năm nay, nhưng tổ chức của cô ấy gần đây đã giảm giá xuống còn 36 triệu đô la.

Nhóm đầu tư muốn bán dự án do lãi suất hiện tại cao, làm cho việc tài trợ các dự án phát triển trở nên khó khăn hơn, cũng như chi phí xây dựng cao.

Mani cho biết tập đoàn đã sở hữu khu đất vào năm 2019 và đuổi các cư dân thu nhập thấp trong các căn nhà, những người đã sử dụng các voucher (phiếu) nhà ở Section 8 và đã được dời đi . Trước đây, trên khu đất còn có một doanh nghiệp bán xe,  cho thuê xe ô tô và một nhà hàng El Salvador.

Vào năm 2021, Hội đồng Thành phố San Jose đã phê duyệt một phiên bản nhỏ hơn của dự án với hai tòa nhà cao bảy tầng và 173 căn hộ chung cư. Mani cho biết, sau một số điều chỉnh về tiêu chuẩn xây dựng của thành phố, nhà phát triển (developer) đã chuyển dự án thành một tòa nhà cao tám tầng duy nhất. Dự án cập nhật chỉ cần được sự chấp thuận của giám đốc quy hoạch thành phố để tiến tới.

Hội đồng lưu ý trong quyết định phê duyệt của mình rằng việc mất đi những ngôi nhà lịch sử, mà được coiđáng được chọn để công nhận là những địa danh lịch sử của thành phố , sẽ là một “tác động không thể tránh khỏi đáng kể”, bởi vì chúng “liên quan đến quá khứ nông nghiệp của thành phố và sự ra đời của ô tô trước Thế chiến thứ hai.” Một báo cáo từ chuyên gia tư vấn vào năm 2019 đã ghi nhận rằng ngôi nhà kiểu Craftsman được xây dựng vào khoảng năm 1925, và bảy căn nhà bungalow có cùng một mẫu thiết kế sơ đồ tầng trong khu phố “bungalow court” được xây dựng vào khoảng năm 1932.

Tuy nhiên, Hội đồng quyết định rằng những lợi ích của dự án được đề xuất trong một khu nông thôn đô thị (urban village) lớn hơn tác hại của việc phá hủy các ngôi nhà. Khu vực nông thôn đô thị là những khu vực ở San Jose mà các quan chức hình dung sự phát triển tập trung với mật độ nhà ở và không gian thương mại dày đặc gần các tuyến giao thông công cộng.

Mani cho biết, dự án sẽ bao gồm ít nhất tám căn hộ có giá thấp hơn giá thị trường để bù đắp việc mất tám ngôi nhà giá cả phải chăng. Vẫn chưa rõ liệu nhà phát triển (developer) cuối cùng sẽ chọn bao gồm thêm các căn hộ giá cả phải chăng để đáp ứng yêu cầu của thành phố, hay chọn trả các khoản phí thay thế

Trong khi các tiêu chuẩn của thành phố yêu cầu 386 chỗ đỗ xe khi dự án được đề xuất, thành phố đang xem xét việc giảm 48% số chỗ đỗ xe yêu cầu, xuống còn 199 chỗ, bởi vì dự án nằm trong khu vực phát triển tập trung của khu  nông thôn đô thị, căn cứ theo báo cáo của thành phố.

Dự án cũng sẽ cung cấp chỗ đậu xe cho xe đạp và chương trình khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, cũng như bãi đậu xe riêng, có nghĩa là chi phí thuê một căn hộ tại khu phức hợp sẽ không bao gồm chi phí cho một chỗ đậu xe.

Mani nói rằng dự án cũng bao gồm một con đường mở rộng có chiều rộng 30 feet được trang trí bằng cảnh quan, sẽ kết nối các đại lộ Buena Vista và Willard. Mani quản lý một tập đoàn đầu tư khác sẽ tiếp tục theo đuổi một dự án 256 căn hộ trên lô đất ngay phía đông của dự án hiện tại, cũng sẽ sử dụng con đường mở rộng này, theo cô ấy cho biết.

 (theo San Jose Spotlight)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments