Friday, July 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲDMV California thay đổi quy trình gia hạn bảng đậu xe cho...

DMV California thay đổi quy trình gia hạn bảng đậu xe cho người khuyết tật

SACRAMENTO, California – Bắt đầu từ ngày 30 Tháng Sáu, quy trình gia hạn bảng đậu xe cho người khuyết tật vĩnh viễn ở California sẽ thay đổi nhằm trấn áp việc gian lận trên toàn tiểu bang, theo báo Sacramento Bee ngày 5 Tháng Sáu.

Sở hữu chủ sẽ được yêu cầu ký vào đơn do Nha Lộ Vận California (DMV) gởi, để xác minh rằng họ vẫn còn sống và cần được gắn thẻ sáu năm một lần.

Theo DMV, những người đã nhận được thẻ đậu xe dành cho người khuyết tật vĩnh viễn ban đầu trước Tháng Giêng, 2019, là một phần của chu kỳ gia hạn đầu tiên.

Bảng số xe và bảng báo dành cho người khuyết tật cung cấp một số đặc quyền đậu xe nhất định cho người khuyết tật và cựu chiến binh cũng như các tổ chức vận tải phục vụ những cá nhân đó.

Mặc dù cả hai đều mang lại những lợi ích giống nhau, nhưng các bảng báo có thể được chuyển từ xe này sang xe khác.

“Những người đang lạm dụng chương trình rất sáng tạo,” ông Steve Gordon, giám đốc DMV, cho biết.

Kết quả là Luật SB 611 ra đời.

Sau đây là những điều bạn cần biết về luật cấm đậu xe dành cho người khuyết tật vĩnh viễn hiện hành ở California và luật này sẽ thay đổi như thế nào trong vài tuần tới, cùng với lý do tại sao luật này được đánh giá lại:

-Luật SB 611 được thông qua lần đầu tiên vào Tháng Mười, 2017, cho phép DMV tự động gia hạn bảng báo hai năm một lần vào cuối Tháng Sáu.

-Để đủ điều kiện nhận thẻ, bạn phải nộp giấy chứng nhận khuyết tật của bác sĩ và bác sĩ giải phẫu hoặc chuyên gia y tế. Sau đó, DMV sẽ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên hằng năm để xác minh giấy tờ.

-Mỗi năm một lần, DMV so sánh hồ sơ của họ với hồ sơ của Bộ Y Tế Công Cộng California và không cấp thẻ mới cho người đã chết, nhưng “đây vẫn chưa là một sự hoàn hảo,” ông Gordon nói.

Có vô số thẻ mà DMV cấp cho những người bị khuyết tật tạm thời hoặc vĩnh viễn, trong đó, một thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp.

-Năm nay là lần đầu tiên SB 611 sẽ yêu cầu sở hữu chủ nộp đơn gia hạn miễn phí với DMV sáu năm một lần.

-Tương tự như luật hiện hành, thay đổi sắp tới sẽ không yêu cầu chứng nhận lại tình trạng khuyết tật hoặc thậm chí là bằng chứng về tên họ thật của người nộp đơn.

Để xác minh sở hữu chủ, DMV sẽ so sánh hồ sơ bảng hiệu của họ với hồ sơ tổng thể về số an sinh xã hội của Cơ Quan An Sinh Xã Hội. Mỗi người chỉ có bốn bảng thay thế trong thời gian hai năm.

-Nếu cần thêm thẻ, bạn sẽ phải nộp đơn xin lại thẻ mới và gửi xác minh tình trạng khuyết tật của mình.

-Những người thuộc chu kỳ gia hạn đầu tiên phải ký nhận một tấm bảng mới trước ngày 30 Tháng Sáu, ngày hết hạn của bảng hiện tại.

Bạn không cần phải đến DMV mà chỉ cần:

-Ký tên và gửi lại thông báo gia hạn đã gửi qua đường bưu điện cho DMV (phải trả bưu phí).

-Gia hạn trực tuyến với thẻ ID người khuyết tật hiện tại.

-Gia hạn trực tuyến với mã QR in trên thông báo gia hạn gửi qua thư.

Khoảng 2 triệu người trong tiểu bang thuộc chu kỳ đổi mới đầu tiên, theo DMV.

Ông Gordon cho biết khoảng 1.3 triệu người đã được xác minh và bảng đã được gửi cho họ qua đường bưu điện và 100,000 người khác đã trực tiếp gia hạn tại DMV. Khoảng 700,000 người hay 1/3 cộng đồng chưa ký đơn gia hạn thẻ mới.

Theo ông Gordon, trở ngại lớn nhất là biết chính xác nơi gửi các tấm bảng mới vì mọi người thường xuyên thay đổi địa chỉ.

Nếu bạn đổi chỗ ở, hãy cập nhật địa chỉ của mình khi xin bảng gia hạn.

Theo trang web của DMV, thẻ đậu xe dành cho người khuyết tật vĩnh viễn mới sẽ được gửi cho bạn sau khi DMV nhận được chữ ký của bạn.

Những người gia hạn trực tuyến sẽ nhận thẻ mới trong vòng 10 ngày. (ĐG-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments