Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeUncategorizedChuyện thầy ‘gạ tình’ trò trở thành ‘chuyện thường ngày huyện’

Chuyện thầy ‘gạ tình’ trò trở thành ‘chuyện thường ngày huyện’

Lê Thiệt

Trường đại học Hải Phòng đang xác minh việc nữ sinh bị nam giáo viên Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh “gạ tình” trong quá trình học tập quân sự tập trung – Ảnh: Tuổi Trẻ

Mới đây, trong một nhóm trên Facebook của sinh viên Trường đại học Hải Phòng, tài khoản T.C. (nữ sinh viên) đăng bài viết tố cáo một nam giảng viên quân sự thuộc Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh của trường, nhiều lần gọi điện cho cô với nội dung “gạ tình”.

Kèm theo bài viết là 7 đoạn ghi âm có nội dung trao đổi được cho là của nam giảng viên P.T.D. với cô T.C. trên nền tảng Zalo.

Theo lời tường thuật của T.C., từ giữa Tháng Sáu, trường Đại học Hải Phòng tổ chức cho sinh viên học quân sự tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh. Trong thời gian này, giảng viên P.T.D. nhiều lần gọi điện cho nữ sinh viên gạ gẫm, quấy rối tình dục…

Không chỉ qua điện thoại, giáo viên D. được cho là còn gọi bạn nữ sinh viên lên phòng riêng để tiếp tục việc “gạ tình”…

Nữ sinh viên này viết: “Đối với tất cả mọi người, kỳ học quân sự là kỷ niệm vui nhất thời sinh viên, nhưng với mình thì không. Ba tuần đi học, không khác gì trò chơi trốn thoát, và đếm từng ngày để mong được kết thúc khóa học”.

Chia sẻ lý do đăng tải nội dung trên, cô T.C. cho biết trước đó có nghe các anh chị khóa trên kể là họ cũng đã bị “gạ tình” như thế, giờ đến lượt mình là nạn nhân nên muốn phơi bày sự thật để những bạn khóa sau không còn gặp phải tình trạng này.

Ngày 23 Tháng Sáu, ông Nguyễn Hoài Nam – Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh Trường đại học Hải Phòng – cho biết nhà trường hiện đang tiến hành xác minh thông tin trên. Trước mắt, Ban Giám hiệu đã tạm đình chỉ công tác giảng viên này.

Chuyện thầy giáo “gạ tình” nữ sinh giờ đã trở thành chuyện bình thường, xảy ra ở nhiều trường đại học. Do cách giải quyết có tính bao che, hoặc sợ ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, khiến những vụ việc như thế này xảy ra liên tục, năm học nào cũng xảy ra.

Mới đây, vào Tháng Tư tại Trường THCS Xuân Diệu, phường 1, thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), thầy giáo Nguyễn Sơn Hà (27 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho) không những bị tố “gạ tình” một nữ sinh lớp Tám, mà còn bị tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó vào Tháng Giêng, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một nữ sinh năm 2 của Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TPHCM bị hiếp dâm tập thể khi đi học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7 . Sự việc ngay lập tức gây nhiều xôn xao dư luận, nhưng sau đó được đại diện Trường Quân sự Quân khu 7 giải thích là clip lan truyền trên mạng xã hội đã bị cắt ghép làm sai lệch thông tin. Tuy nhiên, sự việc đã làm cho phụ huynh có con gái phải đi họ quân sự lo lắng. Họ không còn tin môi trường quân đội là môi trường tốt để con họ rèn luyện bản lĩnh nữa.

(Chuyện ngày xưa – Chuyện ngày nay)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments