Friday, October 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamChi nhánh Viettel tại Mỹ liên quan đến các vi phạm về...

Chi nhánh Viettel tại Mỹ liên quan đến các vi phạm về buôn bán vũ khí quốc tế

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 31/5 công bố việc kết thúc giải quyết hành chính với VTA Telecom Corporation, một chi nhánh của Viettel tại Hoa Kỳ, về sáu vi phạm đối với đạo luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí và Quy định Về Buôn bán Vũ khí Quốc tế (International Traffic in Arms Regulations- ITAR).

Văn phòng Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao cho biết hai phía đạt được thỏa thuận dàn xếp sau khi Cơ quan Phụ trách Kiểm soát việc Tuân thủ trong Thương vụ Quốc phòng thuộc Văn phòng Quân sự- Chính trị sự vụ của Bộ Ngoại giao Mỹ tiến hành rà soát kỹ lưỡng.

Theo thỏa thuận kết thúc giải quyết vụ việc, VTA Telecom Corporation của Viettel bị cấm tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào các hoạt động theo quy định của ITAR trong vòng ba năm.

ITAR có những ràng buộc liên quan việc xuất khẩu cũng như nỗ lực trong hoạt động này mà không được phép đối với những vật dụng quốc phòng theo quy định.

Văn phòng này cũng cho rằng việc kết thúc giải quyết cho thấy vai trò của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong công tác tăng tiến hòa bình, an ninh toàn cầu; cũng như chính sách của Mỹ qua biện pháp kiểm soát xuất khẩu các vật dụng quốc phòng.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam. Vào năm 2017, một đại diện của chi nhánh Viettel tại Hoa Kỳ- VTA Telecom Corporation- bị án tù tại Hoa Kỳ về tội buôn lậu vũ khí qua hành vi xuất khẩu công nghệ quân sự của Mỹ về Việt Nam. (RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments