Friday, July 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcĐời Sống Xã HộiCảnh báo 100 ngày ‘chết chóc nhất’ đối với tài xế tuổi...

Cảnh báo 100 ngày ‘chết chóc nhất’ đối với tài xế tuổi teen

LOS ANGELES, California – Mùa hè đã đến, mang lại niềm vui cho giới trẻ tuổi teen. Có em vừa tốt nghiệp trung học, được nhận vào các trường đại học. Có em vừa được cha mẹ tặng cho chiếc xe đầu tiên trong đời, để bắt đầu cuộc sống tự lập. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm rất đáng quan tâm đối với an toàn cho tài xế tuổi teen.

Theo trang mạng tin tức ktla.com, trong một sự kiện ở trung tâm thành phố Los Angeles hôm Thứ Năm 1 Tháng Sáu, các giới chức đã cảnh báo rằng thời gian giữa ngày lễ Chiến Sĩ Trận Vong và ngày lễ Lao Động ngày càng trở nên nguy hiểm đối với những người lái xe tuổi teen.

Câu lạc bộ xe hơi AAA Nam California hợp tác với Cambridge Mobile Telematics tổ chức sự kiện mang tên “100 ngày nguy hiểm nhất,” với mục đích cảnh báo, ngăn ngừa việc tài xế tuổi teen dính vào các vụ tai nạn xe hơi gây tử vong, thương tích .

Một chiếc xe hơi bị hư hại hoàn toàn (total lost) do một thanh niên 18 tuổi ở San Diego lái cách đây vài tháng được trưng bày tại sự kiện này, như một hồi chuông cảnh tỉnh các tay lái trẻ khi mùa hè tới. Các giới chức cũng chia sẻ các video về các vụ tai nạn liên quan đến các tài xế tuổi teen.

Những con số thống kê về tai nạn xe cộ liên quan rất đáng lo ngại trong những năm gần đây. Từ năm 2012 đến năm 2021, 7,316 tài xế ở tuổi vị thành niên đã chết vì tai nạn xe hơi. Chỉ tính riêng ở California trong năm 2021, có 205 người thiệt mạng trong các vụ đụng xe ở độ tuổi thanh thiếu niên. Các vụ tai nạn xe liên quan đến tuổi teen tăng 5% trong mùa hè.

Một khách mời chia sẻ về kinh nghiệm đau thương của mình. Anh đã thụ án tù sau khi dính vào một vụ tai nạn ở Sacramento khiến hai người thiệt mạng, khi đó anh còn là một thiếu niên. Anh kể rằng đã quyết định một cách kém ý thức khi lái xe với tốc độ 130 mph, để rồi đụng với một chiếc xe khác được cho là do một tài xế say rượu điều khiển.

Vị khách mời nói rằng sau đó đã rất ân hận. Anh bị dằn vặt khi nghĩ đến nỗi đau của gia đình các nạn nhân. Sống với cảm giác tội lỗi như vậy là một nỗi đau khó có thể chữa lành, có thể đi theo anh suốt cuộc đời. Anh chia sẻ câu chuyện của bản thân với hy vọng có thể ngăn cản người khác phạm sai lầm giống như mình. Anh cảm thấy như mình được an ủi khi làm được việc này.

Doug Shupe, phát ngôn viên của AAA cho biết những tháng mùa hè là “cực kỳ nguy hiểm” đối với các tài xế tuổi teen. Theo ông, các em có cảm giác tự do hơn, dành nhiều thời gian hơn với bạn bè. Và thật không may, các em lại có những hành vi lái xe nguy hiểm, như chạy quá tốc độ, lái xe mất tập trung, kể cả việc không thắt dây an toàn.

Giới phụ huynh cần nhắc nhở con em tuổi teen của mình cẩn trọng khi lái xe trong mùa hè. Đừng để mùa hè của niềm vui biến thành thảm họa cho mình và cho người khác. (HD-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments