Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲBiden vấp té trên sân khấu lễ tốt nghiệp Học Viện Không...

Biden vấp té trên sân khấu lễ tốt nghiệp Học Viện Không Quân

EL PASO COUNTY, Colorado – Joe Biden vấp bao cát té khi phát xong bằng tốt nghiệp tại Học Viện Không Quân Hoa Kỳ (USAFA) ở Colorado hôm Thứ Năm, 1 Tháng Sáu, theo CNN.

Sau khi té, ông Biden có vẻ ổn, tự đi về chỗ ngồi trên khán đài. Ông mỉm cười và chạy về phía xe của ông sau khi buổi lễ kết thúc.

Tòa Bạch Ốc loan báo Tổng Thống Biden không hề hấn gì sau cú vấp té.

Ông Biden vấp té khi đang chạy xuống sân khấu, rồi chống tay đứng lên.

Một nhóm người, gồm một giới chức USAFA và hai nhân viên Sở Mật Vụ, liền đỡ tổng thống dậy.

Trên đường về chỗ ngồi, ông Biden chỉ tay về nơi ông té, tỏ ý nói vật gì đó chắn đường. Video vụ này cho thấy bao cát nằm trước bục sân khấu nơi ông đứng trước đó.

“Ông không sao. Có bao cát trên sân khấu khi ông đang bắt tay,” ông Ben Labolt, giám đốc truyền thông Tòa Bạch Ốc, thông báo trên Twitter.

Ông Biden năm nay 80 tuổi, là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất từ trước tới nay.

Trước cú vấp té, phát biểu tại lễ tốt nghiệp USAFA, Tổng Thống Biden cho các học viên hay họ đang bước vào thế giới thay đổi nhanh chóng với nhiều khó khăn toàn cầu, từ cuộc xâm lăng của Nga đối với Ukraine, tới cuộc cạnh tranh chiến lược với Trung Cộng, cũng như nạn biến đổi khí hậu và trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông cũng nhấn mạnh Mỹ phải giúp đỡ đồng minh, đối tác và tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

“Sự hỗ trợ của người Mỹ dành cho Ukraine sẽ không lung lay. Chúng ta luôn bênh vực các nền dân chủ, luôn luôn như vậy,” ông Biden nói trong tiếng vỗ tay của người dự lễ. (Th.Long-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments