Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế Giới81% thành phần trong tên lửa Nga có nguồn gốc từ Mỹ

81% thành phần trong tên lửa Nga có nguồn gốc từ Mỹ

81% thành phần trong tên lửa Nga có nguồn gốc từ Mỹ (ảnh từ tờ ukrinform).

Theo tiết lộ của Nhóm chuyên gia Yermak-McFaul về các lệnh trừng phạt của Nga, có tới 81% thành phần tìm thấy trong tên lửa Nga có nguồn gốc từ Mỹ. 

Thành phần tìm thấy có tỷ lệ phần trăm lớn tiếp theo trong tên lửa của Nga là Thụy Sĩ, Đức và Nhật Bản.

Trang tin LIGA.net ngày 19 tháng 6 dẫn lời nhóm chuyên gia Yermak-McFaul cho biết tên lửa hành trình Kh-101 chứa ít nhất 53 loại thành phần như vi mạch và chip.

Các bộ phận này có nguồn gốc từ các công ty như STMicroelectronics của Thụy Sĩ, và các công ty của Mỹ như Vicor, XILINX, Intel, Texas Instruments, ZILOG, Maxim Integrated và Cypress Semiconductor.

Tên lửa hành trình 3M-14 Kalibr được cho là chứa 45 loại linh kiện điện tử.

Tên lửa đạn đạo 9М723 Iskander được trang bị 15 loại linh kiện, và tên lửa hành trình 9М728/9М729 chứa 32 loại.

Trong tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal có ít nhất 48 thành phần từ nước ngoài.

LIGA.net cũng cho biết, tên lửa Tornado-S chứa chip do Tập đoàn Intel của Mỹ sản xuất.

Theo Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky và Chánh Văn phòng Tổng thống Andrii Yermak, tên lửa của Nga khiến 13 người thiệt mạng ở Kryvyi Rih ngày 13/6 chứa hơn 50 loại linh kiện do nước ngoài sản xuất.

Đại diện của Ukraina đã gặp gỡ các nhà ngoại giao của các quốc gia nơi các bộ phận này được sản xuất. Các đối tác của Ukraina đã cung cấp một danh sách các công ty cung cấp cho Nga các bộ phận vũ khí được sử dụng cho các cuộc tấn công trong cuộc chiến.

Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky kêu gọi hạn chế trừng phạt đối với các công ty này ở cấp độ toàn cầu, và thúc giục tăng cường kiểm soát xuất khẩu đối với các thành phần quan trọng.

Phó Giám đốc Tình báo Quốc phòng Ukraina, ông Vadym Skibitsky, ngày 19/5 cho biết Nga có thể sản xuất tới 67 tên lửa mỗi tháng, bao gồm 35 tên lửa hành trình Kh-101, 25 tên lửa hành trình Kalibr, 5 tên lửa đạn đạo M723 cho hệ thống Iskander-M và 2 tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments