Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲXả súng tại khu mua sắm ở Texas, 8 người chết

Xả súng tại khu mua sắm ở Texas, 8 người chết

Vụ bắn xảy ra ở thương xá Premium Outlet ở Allen, cách Dallas khoảng 50 dặm về phía Đông Bắc gây thiệt mạng cho 8 người và gây thương tích 7 người khác hôm thứ Bảy, theo nhà chức trách.

Các viên chức nói rằng tay súng được nhận diện là Mauricio Garcia đã bị bắn chết bởi một nhân viên cảnh sát tình cờ có mặt tại khu mua sắm Allen Premium Outlets.

Trẻ em được cho là nằm trong số các nạn nhân, theo những người rời khỏi trung tâm mua sắm sau đó.

Một người cho hay hung thủ Mauricio Garcia ở trong một nhà trọ gần thương xá, và các điều tra viên đang lục soát nhà trọ đó cùng một căn nhà ở Dallas có liên quan đến nghi can.

Cũng theo các giới chức đó, cảnh sát phát hiện mấy khẩu súng sau khi hung thủ Garcia bị bắn chết. Trong số súng đó có một khẩu súng trường AR-15 và một khẩu súng lục.

Nhân viên công lực nhận dạng được hung thủ trong lúc cộng đồng Allen đang đau buồn vì thảm kịch xảy ra.

Mục Sư John Mark Caton của nhà thờ Cottonwood Creek, cách thương xá hai dặm, cho biết ông cầu nguyện cho các nạn nhân, nhân viên công lực, và những người đi mua sắm cùng nhân viên của thương xá.

“Một số giáo dân của nhà thờ có mặt tại hiện trường, có thể là vài người đang đi lễ ở đây. Những sinh viên làm việc cho những cửa hàng sẽ bị thay đổi mãi mãi vì sự việc này,” mục sư nói.

Ông còn nói ông có trò chuyện với nhiều cảnh sát viên qua điện thoại, và cảnh sát viên nào cũng khóc khi kể lại vụ xả súng.

Nhân viên công lực chưa công bố thông tin về các nạn nhân, nhưng nhiều nhân chứng kể họ thấy có trẻ em.

Một video từ camera trên xe hơi cho thấy cảnh nghi can ra khỏi xe và nổ súng vào những người đang đi trên lề đường. Có đến hơn 30 tiếng súng vang lên, và chiếc xe có camera đang quay phim bỏ đi.

Các vụ bắn người hàng loạt đang xảy ra rất nhiều trong năm 2023. Thông số từ hãng thông tấn AP và tờ báo USA hợp tác với đại học Northeastern University cho biết trung bình mỗi tuần có một vụ bắn xảy ra.

Về nghi can Garcia, Tổng Thống Joe Biden cho biết nghi can mặc áo chống đạn và cầm súng AR-15. Vì vậy, ông đề nghị Quốc Hội kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn.

“Chúng ta không thể nào quen thuộc với một vụ xả súng kinh hoàng như vậy được. Các cộng đồng người Mỹ đã phải trải qua khoảng 200 vụ bắn trong năm nay,” Tổng Thống Biden nói và ra lệnh treo cờ rủ.

Vụ việc xảy ra hôm thứ Bảy là vụ mới nhất trong đợt xả súng hàng loạt chưa từng có trong năm nay.

Chúng đang xảy ra với tốc độ khoảng một vụ một tuần, theo một cơ sở dữ liệu được duy trì bởi hãng tin Associated Press và USA Today, hợp tác với Đại học Northeastern.

(Tổng hợp)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments