Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamVụ cô giáo lãnh án năm năm tù vì 45 triệu đồng,...

Vụ cô giáo lãnh án năm năm tù vì 45 triệu đồng, Tòa án Nghệ An yêu cầu báo cáo chi tiết

Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An mới đây cho biết đã yêu cầu báo cáo chi tiết, cụ thể vụ án một cô giáo ở tỉnh này vừa bị tòa tuyên án năm năm tù vì thanh toán sai gần 45 triệu đồng. Động thái này được đưa ra vào khi có nhiều phản ứng trên mạng xã hội phản đối bản án này vì cho rằng quá bất công.

Hôm 24/4, Tòa án Nhân dân huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt cô giáo Lê Thị Dung – nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hưng Nguyên năm năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”. Ngay sau đó, bị cáo đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Ngay sau khi bản án được tuyên, nhiều bình luận xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng đây là bản án bất công, đồng thời so sánh bản án này với những trường hợp giới chức Nhà nước khác làm thất thoát hàng tỷ đồng thậm chí hàng nghìn tỷ đồng mà không phải chịu mức án như vậy.

Một ví dụ điển hình nhất dược nhiều người đưa ra trên mạng xã hội để so sánh là bản án gần đây cho cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội – Nguyễn Quang Tuấn. Ông Tuấn bị tuyên án ba năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” gây thiệt hại gần 54 tỷ đồng.

Truyền thông Nhà nước dẫn lòi ông Trần Quốc Cường, Chánh văn phòng TAND tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh đã nắm bắt dư luận và yêu cầu TAND huyện Hưng Nguyên báo cáo cụ thể, chi tiết.

Ông Cường nói với báo chí rằng, vụ án sẽ được hội đồng xét xử phúc thẩm nghiên cứu, đánh giá khách quan và xét xử theo đúng quy định pháp luật sau khi bà Dung kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, bà Dung là Bí thư Chi bộ, chủ tài khoản của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (nay là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên), đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao nhiều lần thanh toán trái qui định để trục lợi.

Cáo trạng xác định, bà Dung đã chủ trì xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ (Quy chế này chưa được Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An thông qua theo quy định) và áp dụng bản quy chế này dẫn đến chi sai nguyên tắc, hưởng lợi số tiền 48.383.908 đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển vào số tài khoản cá nhân của Lê Thị Dung tại ngân hàng.

(Theo RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments