Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamVợ chồng cựu Phó chánh văn phòng sở TN&MT Hà Nội lãnh...

Vợ chồng cựu Phó chánh văn phòng sở TN&MT Hà Nội lãnh 26 năm tù

Cựu phó Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội và vợ bị toà tuyên tổng cộng 26 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tờ Pháp luật loan tin trên trong ngày 4/5, nêu cụ thể, ông Lương Thế Hiển –Cựu Phó chánh văn phòng Sở TN&MT lãnh 18 năm tù và vợ là bà Nguyễn Thị Liên, 8 năm tù. Cả hai đều liên quan đến vụ án chuyển nhượng ba lô đất vàng tại phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội.

Theo cáo trạng, ba lô đất trên có tổng diện tích hơn 676 m2, là nhà thuê ở cũ thuộc sở hữu nhà nước của 14 hộ dân. Trong đó diện tích nhà cũ đã được bán và cấp 11 sổ đỏ cho 11 hộ dân với tổng diện tích 308 m2.

Từ tháng 5 đến tháng 9/2017, anh Nguyễn Thanh Thủy (trú quận Đống Đa, TP Hà Nội) mua gom được 11 nhà đất nêu trên. Cuối năm 2017, anh Thủy muốn mua nốt phần diện tích còn lại để gộp làm sổ đỏ chung. Do quy định pháp luật không cho phép người này mua nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước, anh Thủy nhờ người quen là Lương Thế Hiển (khi đó vừa nghỉ hưu) giúp đỡ với tiền công bảy tỉ đồng.

Để làm thủ tục mua nhà cũ thuộc sở hữu nhà nước với giá thấp, ông Thủy và Hiển đã dùng hợp đồng giả cách hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi thực hiện các thủ tục nhà đất, ông Hiển và vợ đã chiếm đoạt các lô đất trên, bán lại cho người khác với giá 320 tỉ đồng.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, giá trị tài sản đặc biệt lớn, gây sự chú ý của dư luận, xã hội. Trong đó, ông Hiển giữ vai trò chính, từ việc nhận dịch vụ mua gom nhà đất, bị cáo đã từng bước hợp thức giấy tờ đứng tên mình, số tiền sau khi giao dịch, ông Hiển mua nhiều tài sản đứng tên mình và các con.

Liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ của ông Thủy, tòa án cho biết cơ quan tố tụng đã hoàn tất cáo trạng, chờ ngày xét xử. Ngoài hình phạt nêu trên, ông Hiển còn phải hoàn trả số tiền 319 tỉ đồng cho ông Lê Hải An.

(Theo RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments