Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeBình LuậnQuan điểmViệt Cộng đem chuông Tàu đi đánh xứ Mỹ

Việt Cộng đem chuông Tàu đi đánh xứ Mỹ

Đỗ T. Công

Trong số 999 chiếc xe VinFast nhập qua Mỹ, hôm nay theo lệnh của Sở An Toàn Giao Thông, (National Highway Traffic Safety Administration), VinFast đã phải cho nhập lại về kho. Lý do là không an toàn cho người tiêu dùng. Nói cách khác xẽ dõm thì không thể đem bán cho người Mỹ được. Tơ lơ mơ, xe VinFast giết dân Mỹ như chơi.

Bạn cứ tưởng tượng đang lái chiếc xe VinFast chạy 80 miles một giờ trên Freeway 101, tự nhiên màn hình bị tắt, đen thui. Trong tình huống như vậy bạn sẽ phải làm gì? Lật đật tách xe vô lề, làm sao tấp vào bên lề trong khi dòng xe trên xa lộ đang chạy nhanh vùn vụt. Một chiếc xe bị tung thì sẽ gây ra tai nạn dây chuyền trên xa lộ, không phải một người chết mà có thể cả chục người. VinFast đền mạng người thì bao nhiêu tiền đền cho đủ?

Xe VinFast là xe của Tàu, csVN nhập về, dán nhãn “made in Vietnam” cho tự hào hảo, vỗ ngực xưng danh. Xe dõm chạy ở Saigon Hà Nội có gây án mạng thì cũng không ai dám làm to chuyện, nhưng xe dõm mà làm dân Mỹ chết thì tiền mất và ban giám đốc VinFast cũng có thể bị kiện ngồi tù ở Mỹ chứ không dỡn chơi đâu. Chuyện xe cộ bị “triệu hồi” không phải chỉ có VinFast, các hãng xe như Ford, Toyota, BMW v.v…lâu lâu cũng phải triệu hồi xe để sửa chửa. Mấy năm trước, Chevrolet đã phải triệu hồi hàng ngàn chiếc xe vì bình điện hay bị bốc cháy, gây thiệt hại cho Chevrolet cả tỷ dollars.

Tuy nhiên VinFast thì đúng là chuyện tự mình bôi tro trét trấu vào mặt. Xe dõm nhập từ Tàu, hàng hoá, chất lượng và cả phần mềm đều do Tàu làm hết. Với mức độ hàng yếu kém như vậy, trước mắt chỉ nên sử dụng trong nước cho qua giai đoạn thử nghiệm, sai sửa để học hỏi kinh nghiệm. Khi nào hoàn thiện, chất lượng tương đối đủ sức thì mới vươn ra nước ngoài. Đem chuông đi đánh xứ người, mà lại dùng chuông dõm, chuông của Tàu, mập mờ đánh lận con đen mạo danh chuông Việt thì tiền mất tật mang. Trong số 999 xe VinFast đưa qua Mỹ, chỉ có sử dụng được 111 chiếc. Số 111 chiếc này cũng không xác định là bán cho tư nhân hay cho công ty xe thuê. Số 153 chiếc, theo thông báo đang trong tình trạng tu chỉnh, nhưng nhận định của báo chí Mỹ, có thể đây là số xe đang bị trục trặc, lỗi kỷ thuật không chạy được. Tóm lại, số xe VinFast xuất cảng qua Mỹ có thể bị hư còn nhiều hơn xe đang cho thuê. Số còn lại 735 chiếc coi như đang nằm trong kho, chưa bán được cho bá tánh nào hết. Nói cách khác dân Mỹ không mua, dân Việt gốc tỵ nạn thì đứng xa nhìn, dân Việt gốc cộng sản hay bị cộng sản mua chuộc, dụ dỗ, nếu có lỡ mua giờ cũng phải trả xe lại cho bác và đảng để tu chỉnh.

Lái xe VinFast cũng như làm anh hùng Lê Văn Tám vậy, không biết lúc nào thì tự mình tẩm xăng làm bó đuốc sống. Lúc này thì nó bị lỗi phẩn mềm, đang chạy tự động tắt màn hình. Mai nó lỗi bình điện, tự bốc cháy làm bó đuốc sống Lê Văn Tám để đưa ánh sáng bác và đảng cho dân Mỹ giác ngộ, thì chỉ có nước sớm ra nghĩa trang.

Đỗ T. Công

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments