Tuesday, October 1, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲVÙNG VỊNHỦy ban Kế Hoạch San Jose duyệt xét kế hoạch cho hàng...

Ủy ban Kế Hoạch San Jose duyệt xét kế hoạch cho hàng trăm ngôi nhà

Kế hoạch của một nhà phát triển nhắm xây dựng hơn 800 ngôi nhà và một tòa nhà thương mại gần trạm BART Berryessa sẽ được Ủy ban Kế hoạch San Jose cân nhắc vào thứ Tư.

Rob Facchino của Terracommercial Real Estate Corporation đang yêu cầu thành phố quy hoạch lại khu đất rộng 13 mẫu Anh của ông tại số 1655 Đường Berryessa để cho phép xây dựng nhà ở và các cơ sở thương mại ở đó. Báo cáo tác động môi trường đầy đủ cũng sẽ được xét duyệt.

Việc phê duyệt báo cáo môi trường và quy hoạch lại sẽ dọn đường cho Facchino phát triển một tổ hợp lên tới 820 ngôi nhà, căn hộ, chung cư và nhà phố, cùng với 455,000 feet vuông không gian thương mại cho văn phòng hoặc cửa hàng bán lẻ, và một công viên rộng gần một mẫu Anh trên đường. bưu kiện.

Giai đoạn đầu tiên của dự án, cũng đang được ủy ban quy hoạch xem xét, sẽ bao gồm 24 căn nhà biệt lập, cũng như 24 ngôi nhà phố sẽ được xây dựng xung quanh chu vi của địa điểm. Khu vực này hiện đang do các doanh nghiệp, bao gồm cả một hãng làm vườn sử dụng.

Dự án phát triển, cách trạm BART khoảng một phần tư dặm, sẽ góp phần tạo ra những thay đổi lớn được lên kế hoạch cho khu vực, bao gồm cả việc thu hẹp diện tích khu chợ trời lâu đời bên kia đường, nơi có hàng nghìn ngôi nhà được hoạch định cùng với các văn phòng, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng.

Các dự án phản ảnh sự mong muốn của các nhà lãnh đạo thành phố muốn thấy sự phát triển thương mại và nhà ở dày đặc hơn, cũng như các khu dân cư có mục đích sử dụng hỗn hợp, có thể đi bộ được gọi là làng đô thị.

Sau phiên điều trần của ủy ban kế hoạch về đề xuất của Facchino, Hội đồng thành phố San Jose sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc phân vùng lại vào tháng Sáu. Nếu báo cáo tái phân vùng và môi trường được hội đồng phê duyệt, các giai đoạn phát triển trong tương lai sẽ chỉ yêu cầu giám đốc quy hoạch thành phố phê duyệt.

Erik Schoennauer, một nhà vận động hành lang và tư vấn sử dụng đất làm việc trong dự án, cho biết có thể mất từ ​​5 đến 6 năm để hoàn tất. Mặc dù ông này hy vọng dự án cuối cùng sẽ đáp ứng giới hạn tối đa của tổng số ngôi nhà có thể được phát triển trong khu vực, nhưng vẫn chưa rõ bao nhiêu diện tích thương mại sẽ được phép xây dựng.

Schoennauer nói với San José Spotlight: “Chúng tôi lệ thuộc vào thị trường, vì vậy chúng tôi sẽ phải xem thị trường muốn xây dựng những gì. “Chúng tôi đã giải tỏa một lượng lớn diện tích và nhiều điểm đang được sử dụng cho mục đích khác nhau, vì vậy chúng tôi có thể mau chóng mời gọi các nhà đầu tư vào các địa điểm đó.”

Ông cho biết về mặt lý thuyết, khoảnh đất này có thể được sử dụng cho một tòa nhà văn phòng, cửa hàng bán lẻ, khách sạn hoặc thậm chí là một cơ sở hỗ trợ sinh hoạt.

Schoennauer nói: “Cuối cùng, đây sẽ trở thành một khu đô thị mới có khả năng tiếp cận phương tiện giao thông thuận tiện, dễ dàng tiếp cận các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lẻ và ăn uống, đồng thời dễ dàng tiếp cận các công viên lân cận và những con đường mòn trong lạch,” Schoennauer nói. “Đây sẽ là một khu dân cư năng động, nơi mọi người sẽ muốn sống và muốn đến thăm.”

Ủy ban Kế hoạch San Jose họp vào ngày thứ tư lúc 6:30 chiều.

(Theo Joseph Geha, SJ Spotlight)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments