Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲQuan Thuế Mỹ tịch thu gần 4,000 bộ lọc nước giả nhập...

Quan Thuế Mỹ tịch thu gần 4,000 bộ lọc nước giả nhập cảng từ Trung Quốc

LOS ANGELES, California – Gần 4,000 bộ lọc nước tủ lạnh giả nhập cảng từ Trung Quốc vừa bị tịch thu hồi tháng trước tại cảng Los Angeles/Long Beach, thông cáo báo chí của Cơ Quan Quan Thuế và Biên Phòng Mỹ (CBP) đưa ra hôm Thứ Tư, 24 Tháng Năm, cho biết.

Nếu là hàng thật, những bộ lọc nước giả này có giá bán tổng cộng gần $150,000, ông Jaime Ruiz, phát ngôn viên CBP, cho biết trong thông cáo.

“Nhân viên CBP phát giác những bộ lọc nước giả này khi kiểm tra lô hàng nhập cảng từ Trung Quốc,” ông Ruiz cho biết.

Tổng cộng 3,940 bộ lọc nước tủ lạnh giả bị tịch thu ngày 10 Tháng Tư và có in logo “National Sanitation Foundation (NSF)” giả, theo ông Ruiz.

“Người tiêu dùng mua bộ lọc nước trên mạng nên biết rằng rất khó nhận ra những bộ lọc mang giấy chứng nhận giả mạo,” ông Carlos C. Martel, giám đốc văn phòng CBP ở Los Angeles, được trích lời trong thông cáo báo chí khi đưa ra cảnh báo. “Chúng tôi khuyên người tiêu dùng tự bảo vệ gia đình bằng cách bảo đảm họ chỉ mua những sản phẩm này từ nguồn hợp pháp.”

NSF International, trụ sở ở Michigan, là tổ chức xét nghiệm, kiểm tra và chứng nhận sản phẩm về tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe công chúng.

Từ Tháng Hai, 2021 tới nay, CBP ở cảng Los Angeles/Long Beach tịch thu hơn 67,000 bộ lọc giả cho tủ lạnh, bồn rửa chén, hồ bơi và bình nước, với giá bán tổng cộng trên $3 triệu, ông Ruiz cho biết. (Th.Long – NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments