Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiPeru: 27 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ vàng

Peru: 27 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ vàng

Hỏa hoạn xảy ra sau một vụ nổ tại một mỏ vàng hẻo lánh ở miền nam Peru khiến ít nhất 27 công nhân chết trong một ca làm việc qua đêm ngày 6/5, theo VOA News.

Chính quyền địa phương của Peru cho biết một tai nạn chạm điện có thể đã gây ra đám cháy tại mỏ La Esperanza 1 ở độ sâu khoảng 100 mét dưới bề mặt ở vùng Arequipa.

Công ty Yanaquihua điều hành mỏ cho biết 175 công nhân đã được di tản an toàn sau vụ cháy.

Bộ Công cộng Arequipa cho biết trong một tuyên bố rằng các nhà điều tra đang làm việc để làm rõ các tình huống của vụ tai nạn.

“Trong quá trình điều tra, Văn phòng Công tố sẽ xác định nguyên nhân của sự kiện bi thảm và trách nhiệm của những người liên quan,” tuyên bố cho biết.

Tin tức về vụ hỏa hoạn được đưa ra vào Chủ nhật (7/5) sau khi cảnh sát thu thập thông tin và xác định danh tính của các nạn nhân.

Theo dữ liệu từ Bộ Năng lượng và Mỏ của Peru, vụ tai nạn mỏ vàng hôm thứ Bảy là vụ tai nạn chết người duy nhất ở nước này trong hơn hai thập kỷ.

Peru là nhà sản xuất vàng hàng đầu của Nam Mỹ và khai thác mỏ là một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước.

Vào năm 2022, 38 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn khai thác trên khắp đất nước, làm nổi bật những lo ngại về an toàn trong khai thác khoáng sản ở Mỹ Latinh.

(Theo VOA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments