Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeVăn HóaNgười Việt San Jose tham dự lễ hội văn hoá do AAPI...

Người Việt San Jose tham dự lễ hội văn hoá do AAPI tổ chức tại Cupertino

(VNNB) Ngày Chủ Nhật 21 tháng 5, 2023 vừa qua hội AAPI (Asian American Pacific Islander đã bảo trợ một lễ hội văn hoá tại Cupertino Civic Plaza từ 12 giờ đến 4 giờ chiều. Dưới nắng ấm cuối xuân, trên 500 người đã đến dự lễ hội này. Bên cạnh gian hàng và các tiết mục của nhóm người Việt cũng có sự hiện diện của các quầy người Đại Hàn, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan.

Khách viếng thăm gian hàng Việt Nam thấy nổi bật hai lá cờ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hoà cắm hai bên gian hàng triển lãm. Tại đây khách thăm đã trầm trồ với các hình ảnh và vật phẩm trình bày sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật và lịch sử của người Việt cho khách tham dự lễ hội. Trong số đó, người tham dự buổi sinh hoạt thấy có hình Trống Đồng, các cụ trong trang phục cổ truyền, trang phục vua và hoàng hậu, nón lá quai thao, áo dài Việt Nam ba miền, trang phục sơn cước, v.v… Các trang phục lộng lẫy do quý cụ trong nhóm Cung Đình với cô Trần Mai Khanh phụ trách điều động cùng sự góp mặt của quý bà trong hội Người Việt Cao Niên San Jose. Tại gian hàng người xem cũng trầm trồ trước những viên đá cuội với những nét chữ uốn lượn qua tài thư pháp của hai chị Tường Anh và Vân Lê viết tại chỗ. Các viên cuội này đã được khách tham dự nồng nhiệt chiếu cố.

Các em học sinh Notre Dame High School trong màn múa quạt (Ảnh HQ)

Tại lễ hội, khách viếng thăm còn thấy cả sự đóng góp của các em qua các màn múa hát, đàn dân tộc. Các em học sinh trường Notre Dame High School tại San Jose đóng góp màn múa quạt, múa đôi và tiết mục ca nhạc đã được nhóm MiFaSol gồm các em Trần Quỳnh Hương Samantha, Trần Anh Thơ Katherine, Trần Hùng Harry trình bày hai nhạc phẩm Bèo Dạt Mây Trôi và Trống Cơm. Các màn trình diễn của các em đã được người xem tán thưởng nhiệt liệt.

Ngoài ra, người ta cũng thấy nhiều khách thăm tò mò và thích thú gánh thử thúng hoa và bánh trưng bánh tét với chiếc đòn gánh đặc trưng của người Việt. Một phụ nữ nước ngoài vừa vụng về thử vừa cười vang và thú nhận: “Thấy dễ mà quả thật không hẳn dễ.”

Nhóm Cung Đình chụp hình lưu niệm với các em của gian hàng các nước khác. (Hình HQ)

Lễ Hội AAPI đã kết thúc lúc 4 giờ chiều cùng ngày. Phái đoàn người Việt hân hoan ra về au khi chụp hình lưu niệm với một số hội đoàn các nước khác với niềm vui đã đóng góp phần nhỏ nhoi của mình trong việc giới thiệu văn hoá của người Việt Tự Do với cộng đồng Hoa Kỳ.

(Việt Nam Nhật Báo)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments