Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲMỹ, Anh cam kết viện trợ Ukraine bất chấp kết quả cuộc...

Mỹ, Anh cam kết viện trợ Ukraine bất chấp kết quả cuộc phản công

Giới chức Ukraine lo ngại rằng cuộc phản công có thể không đạt được mục tiêu như kỳ vọng của phương Tây và ảnh hưởng đến các khoản viện trợ trong tương lai. Chiến dịch phản công của Kiev dự kiến bắt đầu trong vài tuần tới.

Trước bối cảnh này, ông Cleverly cho biết mặc dù quân đội Ukraine tiến bộ hơn những gì mà đồng minh phương Tây mong đợi, thế nhưng chưa thể tiên đoán được kết quả trên chiến trường vì chắc chắn Moscow sẽ gia tăng nhân lực lẫn hỏa lực tại Bakhmut.

Trong khi đó, ông Blinken cũng tuyên bố Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraine vô thời hạn, và các khoản hỗ trợ này không bị xung đột với các chương trình hỗ trợ nạn nhân bạo lực súng đạn hay ngừa tình trạng nghiện ngập opioid.

Theo ông Blinken, người Mỹ vẫn ủng hộ Ukraine tiếp tục chiến đấu. Ông cho biết ngay cả Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa – California), chủ tịch Hạ Viện, cũng có những bình luận ủng hộ Kiev gần đây.

Mặc dù các khảo sát cho thấy sự ủng hộ của công chúng đối với việc Mỹ viện trợ Ukraine bắt đầu giảm, đặc biệt đối với các thành viên đảng Cộng Hòa, thế nhưng các nhà lãnh đạo quốc hội lưỡng đảng vẫn ủng hộ Ukraine. Nhiều người vẫn kêu gọi quân viện thêm vũ khí.

Cho đến nay, Mỹ là quốc gia viện trợ cho Ukraine nhiều nhất.

Hôm Thứ Ba, 9 Tháng Năm, chính quyền Tổng Thống Joe Biden thông báo quân viện thêm $1.2 tỷ cho quân đội Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và đạn đại bác.

Các thông tin tình báo bị rò rỉ hồi đầu năm cho biết Mỹ dự đoán rằng Ukraine sẽ gặp khó khăn trong việc chiếm lại lãnh thổ do thiếu binh lính, đạn dược và thiết bị.

Trong hành động có lẽ nhằm dập tắt hậu quả từ vụ rò rỉ dữ liệu, hồi tuần trước ông Blinken nhận định rằng quân đội Ukraine đang có được vị thế tốt hơn so với những đánh giá bị rò rỉ. (MPL)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments