Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeẨm ThựcMột tiệm ăn Việt dùng máy robot bưng phở cho khách, có...

Một tiệm ăn Việt dùng máy robot bưng phở cho khách, có lẽ đầu tiên ở Oklahoma, Hoa Kỳ

Anh Phạm Nguyên, chủ tiệm Phở House, 331 White St., đã dùng một robot để bưng phở, chả giò, cơm chiên, mì sợi và các món ngon khác cho khách hàng quen.

NORMAN – Thực khách tại một nhà hàng Việt Nam ở khu thương xá Campus Corner gần trường đại học là những người đầu tiên ở thành phố Norman được phục vụ bằng robot.

Anh Phạm Nguyên, chủ tiệm Phở House, 331 White St., đã dùng một robot để bưng phở, chả giò, cơm chiên, mì sợi và các món ngon khác cho khách hàng quen.

Chủ tiệm họ Phạm cho biết anh nghĩ tới việc mua một máy robot vì gặp khó khăn trong việc thuê nhân viên trong thời kỳ đại dịch. Khi bệnh COVID-19 đã lắng xuống, anh thấy nhiều sinh viên vẫn chưa chịu đến xin làm công việc phục vụ thực khách. Nguyên thường thuê ba nhân viên để nhận đơn đặt hàng, bưng thức ăn và dọn bàn. Với máy robot, anh có thể giảm số nhân viên xuống còn một người vì anh sẽ dọn bàn.

Phạm Nguyên nghĩ rằng robot sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của tiệm. Robot có thể mang thức ăn đến tay khách hàng nhanh hơn và cắt giảm chi phí. Norman nằm trong vùng phụ cận đông nam Oklahoma City. Nguyên không biết có tiệm ăn nào khác trong khu vực Thành phố Oklahoma có robot.

Ông Scott Martin, chủ tịch Phòng Thương Mại Norman, cho biết Phở House là nhà hàng đầu tiên có người máy phục vụ ở Norman và có thể là nhà hàng đầu tiên ở Oklahoma.

Ông Martin nhận thấy việc dùng robot thay cho tiếp viên là rất “sáng tạo” cần có ở Norman, giải quyết được vấn đề thuê nhân viên trong lúc thiếu lực lượng lao động ở thành phố này.

Một số thực khách đã rất thích thú khi thấy robot mang thức ăn đến tận bàn cho họ.

Việc lắp đặt một robot tại một tiệm phở được xem là hợp lý vì nước súp được đựng trong những tô lớn, nặng và nóng, có thể gây vấn đề nếu bị đổ ra ngoài nếu được bưng bởi người. Còn robot thì bưng gọn trong khay chạy tới bàn.

Chủ tiệm cho biết phở cần phải được mang ra ngay lập tức cho nóng, do đó dùng robot là hợp lý và thích hợp với các món ăn của tiệm.

Vậy có phải tiệm ăn này là tiệm phở đầu tiên ở Hoa Kỳ sử dụng robot để bưng phở đến thực khách không? Thưa không, vì ngay tại San Jose, CA đã có robot bưng phở đến bàn cho khách rồi. Đó là robot tại tiệm Phở 21 ở số 2569 S. King Rd. Thực khách có thể ngắm em robot đưa phở đến tận bàn cho mình. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn cho khách, nhân viên nhà hàng sẽ chuyển những tô phở nóng hổi từ “tay” robot sang bàn ăn. Các robot đã được chủ nhà hàng mướn vào làm việc từ ít nhất cả năm nay rồi.

(Viễn Đông)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments