Monday, July 8, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲLễ tưởng niệm quốc hận 30/4 tại Bắc California

Lễ tưởng niệm quốc hận 30/4 tại Bắc California

Nhiều buổi lễ Tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng Tư lần thứ 48 tại bắc California đã được long trọng tổ chức với sự tham dự đông đảo của đồng hương, đặc biệt có nhiều giới trẻ tham dự.

Mở đầu với lễ giỗ các vị tướng VNCH tuẫn tiết tại Việt Museum History Park ngày 29 tháng Tư năm 2023 lúc 10 giờ sáng đến trưa trong tinh thần tri ân các vị tướng lĩnh và quân lực VNCH bảo vệ Miền nam đến hơi thở cuối cùng.

Đặc biệt trong suốt ngày 30 tháng Tư năm nay rơi đúng vào Chủ Nhật nên các sự kiện tưởng niệm ghi nhận như sau:

-10:00 giờ sáng đến 4:00 Chiều tại Grand Century trước tượng đài đức Thánh Trần Hưng Đạo.

-11:00 giờ sáng tại Việt Museum San Jose của tuổi trẻ thực hiện

-4:00 giờ chiều tại Milpitas Community với đêm văn nghệ đấu tranh tưởng niệm ngày Quốc Hận với sự tham dự rất đông các niên trưởng, các chiến hữu thuộc các quân binh chủng  Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, một số các cơ quan truyền thông và đồng hương.

-Buổi tối 30/4 nhiều cơ sở tôn giáo đồng loạt cử hành lễ Kỳ siêu chiến sĩ trận vong.

Phóng viên Vì Dân ghi nhận buổi lễ tưởng niệm tại Grand Century góc đường Story Road và Mclaughlin Avenue do Ủy ban Sinh hoạt Cộng Đồng Bắc California cùng các hội đoàn Quân nhân Quân Lực VNCH tổ chức, từ 10 giờ sáng là chương trình văn nghệ đấu tranh, các vị dân cử Liên bang, Tiểu bang, Quận hạt, Thành phố và học khu đều đến tham dự và phát biểu cảm tưởng, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi tự do và dân chủ cho Việt nam của Cộng Đồng Việt nam bắc California. Các hội đoàn quân cán chính VNCH, cư dân và đồng hương cùng tham dự rất đông đủ. Đặc biệt có các hệ thống Media truyền thông báo chí Việt Ngữ đến làm tin và thu hình rất sớm để phục vụ quý đồng hương ở xa.

Đúng 11 giờ là nghi thức rước quốc kỳ, quân kỳ và lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt nam Cộng Hòa, phút mặc niệm, lễ truy điệu và sau đó là lễ đặt vòng hoa lên bàn thờ các vị Tướng đã hy sinh cho danh dự trách nhiệm của một quân nhân luôn bảo vệ thành trì, một khi mất thành, mất nước thì đã hy sinh thân mình để đền nợ nước.

Tiếp đến là lễ cáo yết, văn tế tưởng niệm Quốc hận 30 Tháng Tư trước bàn thờ Tổ Quốc. Các tổ chức, hội  đoàn, đoàn thể và dân sự lần lượt lên bàn thờ thắp nén hương tri ân các anh hùng vị quốc vong thân.

Chương trình văn nghệ tiếp tục trình diễn qua các giọng ca quen thuộc của các anh chị ca nghệ sĩ địa phương với chủ đề về Tháng Tư Quốc Hận 30 tháng Tư.

Buổi lễ bế mạc chiều cùng ngày.

(Phóng viên Vì Dân)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments