Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomePháp LuậtLãnh án tù vì lừa 150 người đi xuất khẩu lao động...

Lãnh án tù vì lừa 150 người đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Hai bị cáo Đinh Hồng Quang và Vũ Đức Minh đã bị tuyên tổng cộng 47 năm tù do lừa 150 người muốn đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc rồi bỏ rơi họ ở Đà Nẵng, chiếm đoạt số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 9/5 ngay sau khi Tòa ánThành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai ông Quang và Minh (cùng trú ở Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2021, Quang và Minh lên các trang mạng xã hội cung cấp ảnh của chính mình, đặt làm thẻ căn cước công dân giả để mở hai tài khoản ngân hàng. Hai người này đăng thông tin nhận đưa người đi Hàn Quốc lao động bằng đường thủy trên tàu năm sao, xuất phát tại cảng Đà Nẵng, khi người lao động qua đến nơi mới nhận tiền thù lao dao động từ 8.000 – 11.000 USD. Khi có người liên lạc, Quang và Minh hẹn những người này đến Hà Nội để khám sức khỏe, test COVID-19 và thu phí mỗi người năm triệu đồng.

Cả hai tiếp tục hẹn người lao động có mặt tại khách sạn Toàn Thắng ở đường Nguyễn Văn Thoại (TP Đà Nẵng) lên tàu tại cảng Đà Nẵng để đi Hàn Quốc. Quang và Minh sau đó thu thêm mỗi người 300 USD, hẹn tối 15/5/2021 sẽ lên tàu xuất phát.

Tuy nhiên sau khi thu tiền của các bị hại, Quang và Minh cắt đứt liên lạc, vứt thẻ căn cước công dân giả và tất cả các tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội xuống sông. Theo kết quả điều tra, Quang và Minh đã chiếm đoạt của 150 người từ các địa phương khác nhau với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Tại phiên sơ thẩm, với những vi phạm trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Đức Minh 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Đinh Hồng Quang bị phạt mức án với các tội danh trên lần lượt là 19 năm tù và 4 năm tù.

(Theo RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments