Wednesday, October 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamKon Tum: Động đất mạnh 3.7 độ richter, lớn nhất trong năm...

Kon Tum: Động đất mạnh 3.7 độ richter, lớn nhất trong năm 2023

Một trận động đất mạnh 3.7 độ richter đã xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, gây rung lắc mạnh.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu cho truyền thông hay tin trên trong ngày 16/5.

Trận động đất được nói xảy ra vào khoảng 11 giờ 31 phút, có độ sâu chấn tiêu khoảng 8km. Theo Viện Vật lý, đây là trận động đất có cường độ lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay.

Liên tiếp trong năm ngày qua, trên địa bàn huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã xảy ra 10 trận động đất có độ lớn từ 2.6 đến 3.2 độ richter. Các trận động đất trên đều không gây thiệt hại về người.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo thống kê từ Viện Vật lý Địa cầu, tính từ năm 2021 đến nay, tỉnh Kon Tum ghi nhận gần 500 trận động đất. Trận lớn nhất mạnh 4,7 Richter.

Viện nhận định động đất tại Kon Plông, Kon Tum là động đất kích thích, xảy ra khi hồ chứa thủy điện tích nước, tạo áp lực lên hệ thống đứt gãy bên dưới, khiến động đất xảy ra sớm hơn so với hoạt động tự nhiên.

Các chuyên gia cảnh báo, nơi đây sẽ còn tiếp tục xảy ra các trận động đất trong thời gian tới, liên quan chặt chẽ đến chu kỳ tích nước của hồ chứa thủy điện. Tuy nhiên động đất khu vực được nhận định ít khả năng vượt quá năm độ. Trước đó, nơi đây từng ghi nhận trận động đất mạnh nhất có độ lớn 4.7, gây rung chấn một khu vực rộng lớn ở miền Trung và Tây Nguyên.

(RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments