Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲKhám phá số lượng trái phá đủ để san bằng nguyên một...

Khám phá số lượng trái phá đủ để san bằng nguyên một tòa nhà

Một người đã bị câu lưu sau khi cảnh sát San Jose điều tra một vụ báo động trộm và khám phá một cơ sở chế tạo chất nổ. Sở cảnh sát cho biết nhân viên công lực đã tiến hành điều tra một vụ báo động trộm thương mại tại khu phố 1200 trên đường Old Bayshore Highway, San Jose lúc 4:17 sáng.

Nhà chức trách cho biết số lượng chất nổ được tìm thấy tại cơ sở này có sức công phá mạnh gấp nhiều lần loại pháo thường và nhiều đến độ có thể san thành bình địa toàn bộ một tòa nhà.

Khi kiểm tra an ninh doanh nghiệp này, nhân viên công lực cho biết họ phát hiện cả một hệ thống thiết bị dùng để sản xuất trái phá tại hiện trường. Đơn vị tháo gỡ chất nổ của sở cảnh sát San Jose đã được điều đến cùng toán Thám Tử Tấn Công để giúp trong cuộc điều tra.

Nghi can Adam Mirassou

Adam Mirassou, cư dân San Jose, được xác định là nghi can chính qua điều tra. Trát khám xét đã được cấp phát để khám doanh nghiệp và tư gia của nghi can này. Cảnh sát đã thi hành câu lưu người này tại tư gia của y trong ngày.

Mirassou đã bị tạm giam tại nhà tù Quận Santa Clara. Trong khi lục soát doanh nghiệp và tư gia của y, nhân viên công lực đã tìm thấy trên một trăm cân chất bồi, thiết bị chế tạo và các trái phá đã hoàn tất.

Cảnh sát cho biết hoạt động sản xuất chất nổ này dường như đã hoạt động một thời gian và rất có thể các trái phá được chế tạo để bán ra ngoài.

Phát ngôn nhân sở cảnh sát nói: “Nếu chúng tôi không khám phá ra cơ sở này và nếu chẳng may có một vụ cháy thì rất có thể toàn bộ tòa nhà sẽ bị san bằng.”

Các trái phá này có sức công phá gấp hai đến ba lần những trái phá của quân đội dùng cho các cuộc tập trận với pháo binh. Có thông tin gọi loại trái phá này là loại M1000.

Nghi phạm đang phải đối mặt với các cáo buộc trọng tội liên quan đến sản xuất và lưu trữ các thiết bị phá hoại. Cảnh sát đang kêu gọi những ai có tin tức liên quan đến nghi phạm hoặc vụ việc hãy giúp thông báo thêm.

(Theo Alex Baker, KRON)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments