Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲHơn 140 người bị truy tố trong các vụ trộm cướp ở...

Hơn 140 người bị truy tố trong các vụ trộm cướp ở Orange County

IRVINE, California – Hơn 140 người đã bị truy tố trong các vụ trộm cướp ở Orange County năm qua, chánh biện lý quận hạt loan báo hôm Thứ Tư, 17 Tháng Năm, theo OC Patch.

Trong số đó, có 24 người dường như là thành viên năm băng trộm cướp khác nhau bị truy tố chỉ trong hai tuần qua, Chánh Biện Lý Todd Spitzer cho hay trong buổi họp báo.

Bảy bị cáo mới bị truy tố cũng có thể lãnh thêm tội ác thù ghét vì nhắm vô chủ nhà gốc Á Châu, ông Spitzer cho biết.

Theo thông cáo báo chí được Biện Lý Cuộc Orange County công bố, nhiều bị cáo trong số này từng bị kết tội nhiều lần trước đó, gồm mưu sát và tấn công.

Có băng trộm bị nghi dính líu tới hàng loạt vụ trộm khắp Bắc Orange County sau khi 12 người bị truy tố trong 13 vụ đột nhập và trộm cướp ở Brea, Irvine, Yorba Linda và Orange, công tố viên cho hay.

Trong số 12 bị cáo này, bảy người cũng có thể bị truy tố tội ác thù ghét và năm người có thể lãnh án chung thân vì bắt cóc để cướp, theo biện lý cuộc. Ít nhất một người trong số này gốc Việt, cô Kim Claudia Vương Nguyễn, 21 tuổi, cư dân Ontario.

Băng này, bị nghi dính líu tới tội ác khác khắp Nam California và bị bắt từ tuần trước sau chín tháng cảnh sát điều tra, do Sở Cảnh Sát Brea dẫn đầu.

Theo công tố viên, một trong những vụ dính líu tới băng này xảy ra ngày 31 Tháng Năm, 2022.

Hôm đó, bị cáo Darrell Hollawayne, 22 tuổi, cư dân Hemet, đột nhập căn nhà ở Brea và đang lăn két sắt nặng xuống cầu thang thì bị con trai chủ nhà bắt gặp và gọi cảnh sát.

Bị cáo Hollawayne rủ năm đồng bọn đem theo súng trở lại căn nhà này tối hôm đó, đột nhập và cướp két sắt, công tố viên cho hay.

Trong lần thứ nhì họ đột nhập, một người bạn của nạn nhân chạy ra khỏi nhà, nhưng nạn nhân bị băng này bắt giữ và đánh nhiều phát, công tố viên cho hay. Rồi băng này dọa giết nạn nhân nếu không mở két sắt, nhưng nạn nhân không mở được vì không biết mã số.

Sau đó, người bạn của nạn nhân trở lại và bị băng này lôi vô nhà để cướp. Cuối cùng, băng này cướp két sắt và sau đó, tự chụp hình họ ngồi trên két sắt.

Vụ ở Brea không phải là vụ trộm và cướp bạo lực ở Orange County.

Ở Fountain Valley, bốn kẻ đeo mặt nạ đột nhập một căn nhà, dùng súng đánh ông chủ nhà và đấm vợ ông, công tố viên cho biết. Có tin, hai đứa con còn nhỏ của vợ chồng này cũng có mặt ở nhà lúc đó.

Nhóm này tẩu thoát bằng một trong hai chiếc xe có lẽ cướp ở nhà đó, nhưng bị cảnh sát rượt đuổi và bắt được, theo điều tra viên.

Trong số hơn 140 người bị truy tố, “đa số” không phải cư dân Orange County, mà sinh sống ở những quận hạt lân cận như Los Angeles, Riverside, San Bernardino và San Diego. Có bị cáo sinh sống tận Nam Mỹ.

Để giải quyết những vụ trộm cướp này, ông Spitzer giới thiệu Nhóm Đặc Nhiệm Chống Đột Nhập Nhà (HEIST), đơn vị công tố được thành lập để vừa truy tố những vụ như vậy, vừa phối hợp với đối tác công lực khắp Nam California để nhận diện, bắt giữ và truy tố những băng đột nhập nhà để trộm cướp. (Th.Long)

(NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments