Friday, September 20, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiHãng xe điện BYD của Trung Cộng xác nhận kế hoạch tiếp...

Hãng xe điện BYD của Trung Cộng xác nhận kế hoạch tiếp tục mở rộng tại Việt Nam

Hãng BYD của Trung Cộng xác nhận kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Mạng báo Yicai Global loan tin ngày 17/5 cho biết BYD Electronics đã xây dựng một nhà máy tại Khu Công nghiệp Phú Hồ, tỉnh Phú Thọ với công suất hằng năm sản xuất trên 4,3 triệu máy tính bảng và 50 triệu kính quang học.

Vào ngày 8/5 vừa qua, Reuters dẫn thông tin từ cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Việt  Nam Trần Hồng Hà và Chủ tịch kiêm Sáng lập viên hãng xe điện BYD vào tuần trước  đó ở Hà Nội.

Cụ thể tại cuộc gặp, Chủ tịch Wang Chuanfu (Vương Truyền Phúc) của BYD bày tỏ mong muốn được Chính phủ Hà Nội hỗ trợ cho kế hoạch sản xuất và lắp ráp xe điện của hãng tại Việt Nam.

Yicai Global dẫn nguồn thạo tin về công nghiệp xe điện rằng BYD đang tìm cách cạnh tranh với Toyota tại thị trường Việt Nam. Và đây sẽ là nơi sản xuất xe điện BYD thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan.

Hôm 13/1/2023, Reuters đã loan tin độc quyền về kế hoạch của BYD xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện xe ô tô tại Việt Nam. Một trong ba nguồn tin cho Reuters biết về kế hoạch này nêu rõ nhà máy dự kiến sẽ được đặt tại miền Bắc Việt Nam với khoản đầu tư trên 250 triệu đô la Mỹ. Việc thương thảo về địa điểm nhà máy đang được tiến hành; tuy vậy, các nguồn tin cũng cho biết thêm công tác xây dựng nhà máy có thể triển khai vào giữa năm nay.

Hãng BYD Auto có trụ sở chính tại Tây An, Trung Quốc cũng đang mở rộng sản xuất sang các nước khác gồm Singapore, Nhật Bản và Châu Âu. Hãng cũng kiểm soát đa phần dây chuyền cung ứng như Tesla đang thực hiện, trong đó có sản xuất pin cho xe.

Thống kê cho thấy trong năm 2022, BYD bán được 1,86 triệu xe điện cho cả thị trường Hoa Lục và xuất khẩu. Con số này bằng tổng số mà BYD bán được trong vòng bốn năm trước đó.

(RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments