Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲGS Jennifer Kim Anh Trần tranh cử ghế dân biểu liên bang...

GS Jennifer Kim Anh Trần tranh cử ghế dân biểu liên bang Bắc California

OAKLAND, California – Giáo Sư Jennifer Kim Anh Trần, khoa dân tộc học đại học California State University, East Bay, là ứng cử viên mới nhất trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế của Dân Biểu Barbara Lee tại Quốc Hội liên bang, theo CBS News loan tin hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm.

Giáo Sư Jennifer Kim Anh tuyên bố tranh cử để hỗ trợ các gia đình lao động và chấm dứt các vấn đề mang tính “quan liêu có hệ thống” trong địa hạt, chẳng hạn như an toàn công cộng.

Dân Biểu Barbara Lee (Dân Chủ) từ bỏ chức vụ dân biểu liên bang đại diện Địa Hạt 12 để tranh cử chức thượng nghị sĩ liên bang của bà Diane Feinstein (Dân Chủ), người tuyên bố không tái tranh cử vào năm 2024.

Bà Kim Anh sinh trưởng tại Oakland và là con gái của gia đình tị nạn Việt Nam.

Vị giáo sư này có quan điểm các vấn đề như an toàn và tình trạng vô gia cư phải được giải quyết ở cấp liên bang.

“Cộng đồng của chúng ta không thể chờ đợi,” bà Kim Anh nói trong một cuộc phỏng vấn vào sáng Thứ Năm. “Chúng ta đang gặp khủng hoảng.”

Giáo sư nhận xét các cộng đồng khu vực East Bay cần một nhà lãnh đạo ở cấp liên bang có kinh nghiệm thực tế. Bà cho biết nếu đắc cử bà sẽ đặt mục tiêu làm việc để bảo đảm cư dân được an toàn, được hỗ trợ, và có cơ hội phát triển.

Các đối thủ của bà Kim Anh trong cuộc đua này là bà Lateefah Simon, thành viên Hội Đồng Quản Trị BART; ông Tony Daysog, phó thị trưởng thành phố Alameda; ông Denard Ingram, chủ tịch Ủy Ban Gia Cư Oakland; và ông Tim Sanchez, một chủ doanh nghiệp nhỏ.

Bà Kim Anh là người có kinh nghiệm tổ chức đối với các cộng đồng đa chủng tộc và nguồn gốc, theo trang web vận động của bà.

Điều khiến bà khác biệt với các ứng cử viên đối thủ là kinh nghiệm làm việc đa dạng. Bà hiểu các cấu trúc và thể chế quyền lực mà các cộng đồng phải điều chỉnh để giải quyết các vấn đề của địa hạt như nhà ở và chăm sóc y tế cũng như sự an toàn và tình trạng vô gia cư.

Ngoài ra, bà Kim Anh cũng là người ủng hộ việc chăm sóc y tế toàn cầu.

Hồi còn nhỏ, bà Kim Anh theo học các trường công lập ở Oakland và trường trung học Bishop O’Dowd High School.

Bà tốt nghiệp cử nhân nghiên cứu và quy hoạch đô thị và nghiên cứu dân tộc đại học UC San Diego và có bằng tiến sĩ đại học USC.

Với tư cách là chủ tịch Phòng Thương Mại Người Việt ở Oakland, trong thời gian có đại dịch COVID-19, Giáo Sư Kim Anh giúp bảo đảm có được nguồn ngân khoản để cung cấp hỗ trợ ngôn ngữ, hỗ trợ sức khỏe tâm thần, và hỗ trợ nhạy cảm về văn hóa cho các thành viên trong cộng đồng và các doanh nghiệp nhỏ ở East Bay, vốn do người nhập cư, dân tộc thiểu số và phụ nữ điều hành.

Địa Hạt 12 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố ở Vùng Vịnh Bắc California như Alameda, Albany, Berkeley, Emeryville, Oakland, Piedmont, và San Leandro.

Những ai muốn ủng hộ tài chánh giúp Giáo Sư Jennifer Kim Anh Trần trong cuộc đua tranh chức dân biểu liên bang, xin vào trang web www.jennifertranforcongress.com.

(MPL – NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments