Friday, September 20, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲFBI và cảnh sát Los Angeles bắt hơn 10 người dính líu...

FBI và cảnh sát Los Angeles bắt hơn 10 người dính líu ‘mafia Mexico’

LOS ANGELES, California – Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) và Sở Cảnh Sát Los Angeles (LAPD) bắt hơn 10 người nghi dính líu “mafia Mexico,” và tịch thu nhiều súng, ma túy trong hàng loạt vụ đột kích sáng sớm Thứ Tư, 17 Tháng Năm, giới chức loan báo, theo đài KTLA.

Chiến dịch có tên “Operation Wipe Out” này nhằm triệt phá nạn buôn lậu ma túy và vũ khí bất hợp pháp của hai băng đảng khét tiếng ở Los Angeles: Westside Wilmas và Eastside Wilmas.

Bảy người bị bắt với cáo trạng liên bang, tịch thu khoảng 23,000 viên fentanyl, 26 kilogram methamphetamine và 23 khẩu súng lậu, giới chức cho hay trong buổi họp báo ở San Pedro hôm Thứ Tư.

Bốn người bị bắt với cáo trạng tiểu bang.

“Những vụ bắt giữ hôm nay báo hiệu kết thúc cuộc điều tra từ cuối năm 2020 tập trung vô một số thành viên băng đảng thuộc loại nguy hiểm nhất trong khu vực Harbor,” ông Thom Mrozek, phát ngôn viên Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở California, cho biết.

Giới chức tin rằng những người bị bắt có liên hệ với tổ chức buôn lậu ma túy Sinaloa Cartel của Mexico, tổ chức đang làm California tràn ngập fentanyl, theo ông Mrozek.

“Trong số fentanyl đang bán ở Mỹ, phần lớn liên hệ với Sinaloa Cartel và một tổ chức khác ở Mexico, nhưng Sinaloa bán vô California nhiều hơn,” ông Mrozek nói.

Những người nêu trên bị bắt mà không chống cự, giới chức cho hay.

Cả băng Eastside và Westside Wilmas đều ở Wilmington, khu phố thuộc Los Angeles nằm gần cảng Los Angeles và Long Beach, theo Bộ Tư Pháp (DOJ).

Điều tra viên tin rằng hai băng này do những thành viên “mafia Mexico” khác nhau kiểm soát và những người này đang ngồi tù chung thân ở California vì tội giết người.

Ba nghi can Fernando Nava, Iliana Zepeda và Ramon Gonzalez vẫn đang lẩn trốn và bị liên bang truy nã, giới chức loan báo. (Th.Long)

(NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments