Monday, July 8, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcĐịa DanhĐi bộ dọc theo cây cầu treo Brooklyn

Đi bộ dọc theo cây cầu treo Brooklyn

(VĨNH ANH)

Điểm khởi đầu cho ngày thứ ba của chuyến du lịch New York của chúng tôi là việc khám phá cây cầu treo có lịch sử lâu đời nhất và vô cùng nổi tiếng, tọa lạc tại khu vực phía đông của thành phố New York, đó là Cầu Brooklyn.

Từ 8 giờ sáng, chúng tôi di chuyển bằng tàu điện ngầm từ trạm Rockaway, Brooklyn gần chỗ nghỉ của chúng tôi để đến High St, sau đó đi bộ tới cầu Brooklyn. Qua sự giới thiệu của những người bạn thân ở đây, chúng tôi được biết đôi nét về cầu Brooklyn. Cầu Brooklyn là một cây cầu treo bằng thép ở thành phố New York. Nó kết nối các quận của Manhattan và Brooklyn  bắc qua dòng sông East (Đông).

Cầu Brooklyn được hoàn thành vào năm 1883, sau 14 năm xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD, một con số khổng lồ lúc bấy giờ. Cầu Brooklyn được thiết kế bởi John Agustus Roebling, với chiều dài khoảng gần 500 mét; là cây cầu treo được làm bằng thép dài nhất trên thế giới cho đến tận những năm đầu thế kỷ 20.

Roebling đã mang đến một cuộc cách mạng trong việc xây dựng cầu treo đối với cây cầu Brooklyn, bằng việc đặt một giá đỡ đã được xây dựng thêm ở 2 bên thành cầu. Các tòa tháp được xây dựng bằng đá vôi, đá granit và xi măng. Boong của nó, được hỗ trợ bởi 4 dây cáp  khổng lồ, mỗi sợ dài hơn 1km, và có đường kính khoảng 40cm.

Chính nhờ vậy, khiến cây cầu trở nên vững chắc và có thể chịu được sức tải nặng. Theo như lời kể lại của những người bán đồ lưu niệm ở trên cầu Brooklyn, cho biết mỗi ngày có đến hàng vạn lượt xe qua lại cây cầu này, nhưng đi bộ vẫn được xem là cách tuyệt vời nhất để khám phá cầu Brooklyn

Đi dạo trên cầu để ngắm nhìn cảnh thành phố New York.

Khởi đầu từ phía Brooklyn, chúng tôi đi bộ dọc hết cây cầu sang tới Manhattan, mất khoảng chừng 30 phút. Dọc theo cây cầu, chúng tôi vừa tranh thủ quay clip, vừa chụp hình ở những góc tuyệt đẹp của cây cầu; mặt khác, chúng tôi có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố New York.

Việc đi dạo ở lối đi bộ trên cao mang đến cho bạn tầm nhìn toàn cảnh New York. Lối vào phía Manhattan nằm ở Park Row và Center Street, đối diện Công viên City Hall, phía đông Tòa thị chính; ở phía Brooklyn, vào Cadman Plaza East hoặc nơi Boerum Place gặp Tillary Street.

Nằm ngay bên dưới chân cầu Brooklyn, New York là khu phố Dumbo, một khu phố sầm uất với nhiều cửa hàng, cửa hiệu khác nhau.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments