Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcĐịa DanhĐài phun Buckingham Fountain – Kiến trúc độc đáo của Chicago

Đài phun Buckingham Fountain – Kiến trúc độc đáo của Chicago

Đài phun Buckingham Fountain tại thành phố Chicago là một trong những điểm đến nổi tiếng của Mỹ, được xem là một trong những công trình đẹp nhất thế giới. Với chiều cao 46 mét và ánh sáng lung linh, đây là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và lưu giữ những hình ảnh tuyệt đẹp.

Giới thiệu về đài phun Buckingham Fountain

Đài phun Buckingham Fountain là một trong những đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới, tọa lạc tại công viên Grant ở thành phố Chicago, Hoa Kỳ.Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của thành phố, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Lịch sử hình thành

Đài phun Buckingham Fountain được xây dựng vào năm 1927 như một phần của kế hoạch phát triển công viên Grant, với mục đích tạo ra một điểm nhấn nghệ thuật đẹp mắt và thu hút du khách đến tham quan công viên. Buckingham Fountain được thiết kế bởi kiến trúc sư Edward H. Bennett và chế tác bởi nhà điêu khắc Jacques Lambert. Tên của đài phun được đặt theo tên của tướng John C. Buckingham – người đã đóng góp khoảng 1 triệu đô la Mỹ để xây dựng công trình này.

Khi được hoàn thành, Buckingham Fountain được coi là một trong những đài phun lớn và đẹp nhất thế giới. Với kích thước lớn và thiết kế kiến trúc đẹp mắt, đài phun nhanh chóng trở thành một biểu tượng của thành phố Chicago. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, đài phun Buckingham Fountain đã được nâng cấp và sửa chữa nhiều lần để bảo tồn và cải thiện hiệu suất của công trình. Hiện nay, đài phun vẫn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Chicago và được coi là một biểu tượng văn hóa, lịch sử của thành phố này.

Kiến trúc độc đáo

Đài phun Buckingham Fountain được thiết kế theo phong cách kiến trúc Beaux-Arts – một phong cách kiến trúc thịnh hành tại thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Phong cách này kết hợp giữa nghệ thuật cổ điển Hy Lạp và La Mã với các chi tiết uốn lượn và vòng cung tinh tế.

Đài phun Buckingham Fountain có một thiết kế độc đáo với các đường nét uốn cong, bức tượng và các chi tiết kiến trúc đẹp mắt. Điểm nhấn của đài phun là bộ phận phun nước chính. Nó có thể phun nước lên đến độ cao 150 feet (khoảng 46 mét), tạo ra một cảnh tượng nước rực rỡ và ấn tượng.

Bên cạnh đó, Đài phun Buckingham Fountain còn được trang trí bởi nhiều bức tượng đại diện cho các nhân vật thần thoại Hy Lạp và các tầng lớp xã hội khác nhau. Chúng ta có thể kể đến như: tầng thấp có các bức tượng đại diện cho các sinh vật biển, tầng trung tâm có các bức tượng đại diện cho các nhân vật thần thoại và tầng cao nhất có các bức tượng đại diện cho các vị thần và những người nổi tiếng của Chicago.

Tổng thể, kiến trúc của Đài phun Buckingham Fountain được coi là một trong những kiệt tác độc đáo của thế kỷ 20, tạo ra một không gian nghệ thuật tuyệt đẹp và thu hút.

Cách đi đến đài phun Buckingham Fountain

Bạn có thể dễ dàng đi đến Đài phun Buckingham Fountain bằng nhiều phương tiện khác nhau tại thành phố Chicago. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể sử dụng:

Xe buýt: Có nhiều tuyến xe buýt ở Chicago Transit Authority (CTA) dừng tại công viên Grant và Đài phun Buckingham Fountain.

Tàu điện ngầm: Có các trạm tàu điện ngầm gần công viên Grant, bao gồm trạm Roosevelt (Red, Orange và Green Line), trạm Adams/Wabash (Brown, Green, Orange, Pink Purple Line) và trạm Harrison (Red Line).

Xe đạp: Chicago có một hệ thống cho thuê xe đạp công cộng tên là Divvy. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và đi đến công viên Grant và Đài phun Buckingham Fountain.

Xe ô tô: Nếu bạn sử dụng xe ô tô, bạn có thể đỗ xe tại các bãi đỗ xe công cộng gần công viên Grant.

Grant Park Chicago

Nếu du khách đang ở khu vực trung tâm thành phố Chicago, bạn có thể đi bộ đến công viên Grant và Đài phun Buckingham Fountain. Công viên Grant nằm ở vị trí rất thuận tiện và dễ dàng để đến từ bất kỳ địa điểm nào ở trung tâm thành phố.

Giờ hoạt động của Đài phun Buckingham Fountain

Giờ hoạt động sẽ thay đổi theo từng mùa và từng ngày trong tuần. Thông thường, Đài phun Buckingham Fountain sẽ hoạt động từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 10 hàng năm.

Tháng 4 và 5: Đài phun hoạt động vào các ngày từ thứ Ba đến thứ Chủ nhật, từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối. Đài phun sẽ không hoạt động vào thứ Hai.

Tháng 6 đến 11: Đài phun hoạt động mỗi ngày trong tuần, từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối.

Tháng 11 đến 4 năm sau: Đài phun sẽ đóng cửa trong thời gian này để bảo dưỡng và sửa chữa.

Giờ hoạt động có thể thay đổi theo từng mùa và từng ngày trong tuần. Vì vậy bạn nên kiểm tra lịch trình hoạt động cụ thể của Đài phun Buckingham Fountain trên trang web của thành phố Chicago trước khi quyết định đến. Nếu muốn tham quan địa điểm này vào ban đêm, bạn có thể nhìn thấy đài phun với ánh sáng đèn màu sắc vào buổi tối.

Những hoạt động thú vị khi đến đài phun Buckingham Fountain

Khi tham quan Đài phun Buckingham Fountain tại thành phố Chicago, bạn có nhiều hoạt động thú vị để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm của mình. Bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng nước đẹp mắt và ấn tượng, chụp ảnh tại đây hoặc tham quan các tầng của đài phun.

Đài phun Buckingham Fountain có thể phun nước lên đến độ cao 150 feet (khoảng 46 mét), tạo ra một cảnh tượng nước đẹp mắt. Du khách thường ngồi trên bờ hồ thư giãn và thưởng thức cảnh tượng nước này. Ngoài ra, đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh nổi tiếng nhất tại thành phố Chicago. Bạn có thể chụp ảnh bên cạnh đài phun hoặc trên bờ hồ, tạo nên những bức ảnh đẹp và vô cùng đặc sắc.

Nếu muốn khám phá chi tiết hơn về Đài phun Buckingham Fountain, bạn có thể tham quan các tầng của đài phun. Các tầng này được trang trí với các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó, khu vực xung quanh cũng vô cùng đẹp mắt. Nơi đây có nhiều tiện ích và hoạt động giải trí, chẳng hạn như các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng mua sắm.

Các khách sạn gần đài phun Buckingham Fountain

Dưới đây là một số khách sạn tại Chicago nằm gần Đài phun Buckingham Fountain mà bạn có thể tham khảo:

Hilton Chicago – nằm cách Đài phun Buckingham Fountain khoảng 0,6 dặm tức 0,9 km. Khách sạn 4 sao này cung cấp nhiều tiện nghi và dịch vụ như nhà hàng, phòng tập thể dục, hồ bơi trong nhà và trung tâm dịch vụ doanh nhân.

Palmer House Hilton Hotel – nằm cách Đài phun Buckingham Fountain khoảng 0,5 dặm (0,8 km). Đây là một trong những khách sạn 4 sao lâu đời và nổi tiếng nhất tại Chicago, với kiến trúc độc đáo và nhiều tiện nghi như nhà hàng, trung tâm thể dục và spa.

Chicago Athletic Association – nằm cách Đài phun Buckingham Fountain khoảng 0,5 dặm (0,8 km). Khách sạn được đặt trong một tòa nhà cổ điển và cung cấp nhiều tiện nghi như nhà hàng, quầy bar và phòng tập thể dục.

Hyatt Regency Chicago – nằm cách Đài phun Buckingham Fountain khoảng 0,6 dặm (0,9 km). Đây cũng là một trong những khách sạn 4 sao lớn nhất tại Chicago, với hơn 2.000 phòng nghỉ và nhiều tiện nghi như nhà hàng, trung tâm thể dục và hồ bơi trong nhà.

Virgin Hotels Chicago – nằm cách Đài phun Buckingham Fountain khoảng 0,7 dặm (1,1 km). Khách sạn có kiến trúc hiện đại và cung cấp nhiều tiện nghi như nhà hàng, quầy bar và phòng tập thể dục.

Chú ý rằng giá phòng của các khách sạn có thể thay đổi theo từng thời điểm và tùy thuộc vào những yêu cầu khác nhau của khách hàng. Bạn nên tìm kiếm thông tin chi tiết và đặt phòng trước để có giá tốt nhất và chắc chắn có chỗ ở trong thời gian bạn đến thăm thành phố Chicago.

(Theo DLHM)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments