Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲVÙNG VỊNHCuộc di cư ở California' tiếp tục với Vùng Vịnh Trong số...

Cuộc di cư ở California’ tiếp tục với Vùng Vịnh Trong số các Khu vực Mất Cư dân

Theo một báo cáo mới của tiểu bang, cái gọi là “cuộc di cư của California” vẫn tiếp tục và Vùng Vịnh là một trong những khu vực mất cư dân.

Nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng có những dấu hiệu cho thấy nó đang chậm lại và số lượng nhà ở đang tăng lên. 

Theo báo cáo của bộ tài chính của tiểu bang, có ít hơn khoảng 34.000 người ở Vùng Vịnh so với năm ngoái.

Hai lý do lớn nhất là chi phí nhà ở cao và tốc độ làm việc từ xa tăng nhanh. Khi làm việc tại nhà trở thành một lựa chọn của nhiều người hơn, những người đó đã chuyển đến những nơi có giá nhà rẻ hơn. 

Abby Raisz, giám đốc nghiên cứu tại Hội đồng Vùng Vịnh cho biết: “Đại dịch chứng kiến ​​sự phân bổ lại dân số thực sự lớn trong các khu vực đô thị lớn.

Cô ấy nói rằng để ngăn chặn cuộc di cư, các thành phố và tiểu bang cần tiếp tục theo dõi nhanh quá trình phát triển nhà ở. 

Raisz nói: “Điều đó thực sự tập trung vào việc xây dựng nhiều nhà ở hơn và giúp việc xây dựng nhiều nhà ở trở nên dễ dàng hơn là hệ thống chúng tôi hiện có khi xin giấy phép xây dựng. “Có rất nhiều vấn đề ở đó với việc cho phép.” 

Đây là năm thứ ba liên tiếp Bay Area mất người. 

Giám đốc điều hành của Liên doanh Thung lũng Silicon, Russell Hancock, cho biết tỷ lệ sinh giảm và tỷ lệ tử vong tăng cũng là một yếu tố, và lượng người nhập cư giảm do các chính sách của cựu tổng thống Trump. 

Hancock cho biết: “Vì vậy, chúng tôi đã thấy lượng người nhập cư vào Thung lũng Silicon ít hơn rất nhiều trong 5 năm qua và đó là một vấn đề lớn bởi vì Thung lũng Silicon được xây dựng bởi những người đến từ những nơi khác.

Hancock cho biết nghiên cứu của họ cho thấy rằng trong số những người rời đi, khoảng một phần tư trong số họ đang di chuyển ra ngoài Vùng Vịnh, nơi giá nhà đất giảm. 

“Sacramento, Davis, Manteca, Tracy, và nhân tiện, những người đang sống ở những khu vực vành đai này vẫn đến văn phòng hai lần một tuần,” Hancock nói.

Nhưng bộ tài chính nhà nước, nơi đưa ra báo cáo mới, cho biết sự suy giảm dân số đang chững lại. 

Hiện có ít ca tử vong hơn so với đại dịch và nhiều công ty rút công nhân ra khỏi công việc từ xa. 

Trên toàn tiểu bang, các đơn vị nhà ở đã tăng 0,85% – mức cao nhất kể từ năm 2008. 

Câu hỏi bây giờ là, liệu nó có đủ để làm chậm cuộc di cư vào năm tới hoặc đưa mọi người quay trở lại Vùng Vịnh không?

Lý Đại Việt (NBC Bay Area)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments