Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCơ quan quản lý Mỹ cảnh báo Meta gây rủi ro cho...

Cơ quan quản lý Mỹ cảnh báo Meta gây rủi ro cho trẻ em

Cơ quan quản lý quyền riêng tư dữ liệu hàng đầu của Mỹ đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook và Instagram, không áp dụng các biện pháp kiểm soát an toàn cho trẻ em một cách phù hợp.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cũng cho biết Meta nên bị cấm kiếm tiền từ dữ liệu của trẻ em.

“Sự thiếu thận trọng của công ty đã khiến người dùng trẻ tuổi gặp rủi ro và Facebook cần phải chịu trách nhiệm cho những thất bại của mình”, FTC nói.

Meta đáp trả, gọi hành động của cơ quan quản lý là “trò chính trị” và cáo buộc cơ quan này vượt quá thẩm quyền.

FTC cho biết một cuộc điều tra độc lập đã phát hiện “một số lỗ hổng và điểm yếu trong chương trình bảo mật quyền riêng tư của Facebook” gây ra “rủi ro đáng kể cho cộng đồng”.

Họ phát hiện người dùng dưới 13 tuổi vẫn được phép nhắn tin với những người không được cha mẹ xem xét.

Cơ quan quản lý cũng cho biết Meta tiếp tục cấp cho các ứng dụng của bên thứ ba quyền truy cập vào thông tin cá nhân, sau khi hứa sẽ cắt quyền truy cập nếu người dùng không sử dụng ứng dụng trong 90 ngày trước đó.

FTC đã đề xuất một loạt hành động, bao gồm:

Cấm hoàn toàn việc kiếm tiền từ dữ liệu của trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi

Tạm dừng việc ra mắt các sản phẩm mới cho đến khi có thể xác nhận được rằng Meta tuân thủ đầy đủ các quy tắc về quyền riêng tư và bảo mật

Giới hạn về việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong tương lai. Meta sẽ được yêu cầu công khai và phải nhận được sự đồng thuận của người dùng đối với bất kỳ việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt nào trong tương lai

Đáp lại, phát ngôn nhân của Meta, Andy Stone, cho biết hành động này là một “trò chính trị”.

Ông cho biết Meta đang bị chỉ trích “trong khi các công ty Trung Quốc, như TikTok, được phép hoạt động mà không bị ràng buộc gì trên đất Mỹ”.

Ông cũng cáo buộc Lina Khan, chủ tịch FTC, chống lại với doanh nghiệp Mỹ.

Vụ kiện của FTC bắt đầu vào năm 2018, sau khi có thông tin tiết lộ rằng dữ liệu cá nhân của hàng chục triệu người dùng Facebook đã bị Cambridge Analytica lấy cắp.

Cơ quan quản lý đã tìm cách kiềm chế một số quyền hạn do Big Tech (gã khổng lồ công nghệ) nắm giữ. Tuy nhiên, các công ty như Meta tin rằng họ đang bị đối xử bất công.

Ông Stone nói: “Mặc dù có ba năm liên tục làm việc với FTC xung quanh thỏa thuận của chúng tôi, nhưng họ không cho một cơ hội nào để thảo luận về giả thuyết mới, hoàn toàn chưa từng có trước đây này”.

Tuy nhiên, FTC tin rằng Meta “đã nhiều lần vi phạm các lời hứa về quyền riêng tư” và muốn có hành động cứng rắn hơn để bảo vệ người dùng trẻ em.

(James Clayton, BBC)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments