Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcGiáo DụcCalifornia trợ cấp trường cộng đồng $750.5 triệu, lớn nhất từ trước...

California trợ cấp trường cộng đồng $750.5 triệu, lớn nhất từ trước tới nay

SACRAMENTO, California – Hội Đồng Giáo Dục Tiểu Bang California hôm Thứ Năm, 18 Tháng Năm, thống nhất chuẩn thuận trợ cấp trường cộng đồng $750.5 triệu. Đây là số tiền trợ cấp lớn nhất từ trước tới nay theo sáng kiến của California chuyển hàng ngàn trường học thành một trường cộng đồng, văn phòng Thống Đốc Gavin Newsom loan báo.

Trường cộng đồng là nơi cung cấp cho học sinh, cũng như gia đình học sinh, nhân lực và sự hỗ trợ cần thiết để phát triển tốt, như tư vấn, chương trình dinh dưỡng, dạy kèm, dịch vụ xã hội và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, theo văn phòng thống đốc. Các dịch vụ sẽ gồm cả ẩm thực cho các học sinh trong ngày. Trường cộng đồng sẽ môi trường học đường có cả sự can dự của phụ huynh học sinh vào mục tiêu giáo dục cho con em mình. Chính quyền tiểu bang đã cấp một ngân sách 4.1 tỷ Mỹ kim để xây dựng chương trình này.

“Bằng cách chuẩn thuận trợ cấp cho trường cộng đồng số tiền nhiều nhất từ trước tới nay, California một lần nữa khẳng định chúng ta cam kết thành lập những trường học mà tất cả học sinh đều có thể phát triển tốt,” Thống Đốc Newsom cho hay.

“Từ chấm dứt tình trạng học sinh bị thiếu ăn tới cung cấp dịch vụ sức khỏe tinh thần cho học sinh, chúng ta đang trang bị cho trường học đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh cả trong lẫn ngoài lớp học. Trong khi nền giáo dục tiếp tục bị tấn công ở nhiều nơi khác của đất nước, chúng ta tự hào là tiểu bang đi đầu trong việc cung cấp cho học sinh nhân lực và phương tiện cần thiết để thành công.”

Bà Linda Darling-Hammond, chủ tịch Hội Đồng Giáo Dục Tiểu Bang, cho hay: “Có khỏe mạnh, hạnh phúc, và siêng năng học tập thì trẻ em mới học giỏi nhất. Và có liên hệ và giúp gia đình học sinh cùng làm việc để đạt mục tiêu chung thì nhà trường mới hoạt động hiệu quả nhất.”

Số tiền trợ cấp nêu trên nằm trong khoản đầu tư $4.1 tỷ của California cho trường cộng đồng, khoản đầu tư lớn nhất nước Mỹ nhằm loại bỏ những trở ngại làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của học sinh, theo văn phòng ông Newsom.

Nghiên cứu cho thấy, với trường cộng đồng, học sinh đi học nhiều hơn, điểm cao hơn, làm bài thi tốt hơn, ghi danh lớp chuẩn bị cho community college nhiều hơn, và tỉ lệ tốt nghiệp cao hơn, văn phòng này cho hay. (Th.Long)

(NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments