Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲ3 nghi phạm bị bắt trong vụ phạm tội vùng Vịnh nhắm...

3 nghi phạm bị bắt trong vụ phạm tội vùng Vịnh nhắm vào người Mỹ gốc Á

SAN JOSE — Ba nghi phạm — hai người từ Richmond và người thứ ba từ Antioch — đã bị bắt trong một loạt vụ cướp có vũ trang và dùng vũ khí mạnh trên khắp Vùng Vịnh nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương kể từ tháng 12 năm 2022, cảnh sát San Jose thông báo hôm thứ Hai .

Các nhà điều tra cho biết Joel Contreras Barron, 26 tuổi, Francisco Rincon, 28 tuổi và Juan Rodriguez-Ramirez, 26 tuổi đang bị giam giữ vì tội cướp và trộm cắp lớn.

Đây là lần thứ ba trong vòng chưa đầy một tháng, cảnh sát San Jose thông báo bắt giữ các vụ cướp nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương.

Từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023, các thám tử San Jose đã điều tra một chuỗi các vụ cướp có vũ trang và được trang bị vũ khí mạnh, trong đó các nghi phạm dường như đang nhắm mục tiêu vào cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương. 

Các nghi phạm bị cáo buộc chịu trách nhiệm về 13 vụ cướp, năm vụ trộm lớn và vô số vụ trộm xe trên khắp Vùng Vịnh. 

Trong một nỗ lực phối hợp với các sở cảnh sát San Pablo, Santa Clara và Stockton, các thám tử đã xác định được các nghi phạm và xin lệnh bắt giữ họ cùng với lệnh khám xét nhà của họ.

Vào ngày 14 tháng 4, một loạt vụ trộm xe đã xảy ra liên tiếp nhanh chóng tại Grand Century Mall trong khu phố Little Saigon của San Jose. Cảnh sát cho biết các sĩ quan đã phản ứng và xác định vị trí chiếc xe khả nghi. Với sự hỗ trợ của trực thăng, các cảnh sát đã bắt giữ Contreras vì liên quan đến các vụ trộm xe.

Vào ngày 26 tháng 4, Barron và Rincon được đặt tại Richmond. Thông qua các cuộc tìm kiếm sau đó, các thám tử đã thu hồi được nhiều tài sản bị đánh cắp, khoảng 6.000 đô la tiền mặt, băng đạn dung lượng cao và đạn dược. 

Bất kỳ ai có thông tin về những trường hợp này hoặc các trường hợp tương tự được yêu cầu liên hệ với Thám tử Yee #4342 của Đơn vị Chống cướp của Cảnh sát San Jose qua email:  [email protected]  hoặc 408-277-4166.

Lý Đại Việt (CBS Bay Area)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments