Sunday, July 7, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲSáu thành viên gia đình khác của Biden có thể đã được...

Sáu thành viên gia đình khác của Biden có thể đã được hưởng lợi từ các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden

Các dân biểu Hạ viện thuộc Đảng Cộng hòa đã xem xét các “báo cáo hoạt động đáng ngờ” tại Bộ Tài chính liên quan đến các hoạt động kinh doanh của gia đình Biden.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer đã nói hôm thứ Hai rằng ông đã xác định được “sáu thành viên gia đình bổ sung” của Biden có thể đã được hưởng lợi từ các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden và đã tuyên bố để tiếp tục điều tra xem những giao dịch đó có gây “mối đe dọa an ninh quốc gia” không.

Comer, đại diện đảng Cộng hòa từ Kentucky, cùng các thành viên khác của ủy ban, bao gồm Đại biểu Marjorie Taylor-Greene, đã đến thăm Bộ Tài chính vào thứ Hai để xem các hồ sơ tài chính liên quan đến gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ trong quá khứ như là phần của cuộc điều tra của họ.

GIA ĐÌNH BIDEN Đà NHẬN HƠN 1 TRIỆU USD TỪ HUNTER ASSOCIATE SAU CHINA WIRE 2017

“Hàng nghìn trang hồ sơ tài chính liên quan đến gia đình Biden, các công ty của họ và các kế hoạch kinh doanh của các đối tác đã được cung cấp cho các thành viên của Ủy ban Hạ viện về Giám sát và Trách nhiệm, xác nhận tầm quan trọng của cuộc điều tra này”, ông Comer nói trong một tuyên bố vào chiều thứ Hai.

“Doanh nghiệp của gia đình Biden tập trung vào sự nghiệp và các mối quan hệ chính trị của Joe Biden, và nó đã tạo ra một số tiền khổng lồ cho gia đình Biden,” Comer nói.

Sau khi xem xét các tài liệu, ông Comer cho biết ủy ban đã “xác định  thêm sáu thành viên trong gia đình Joe Biden,  những người có thể đã được hưởng lợi từ các hoạt động kinh doanh của gia đình Biden mà chúng tôi đang điều tra, nâng tổng số những người liên quan hoặc được hưởng lợi lên thành chín”.

HUNTER BIDEN: LỆNH TRUY CỨU HỒ SƠ NGÂN HÀNG BANK OF AMERICA ĐÃ MỞ ‘NHỮNG CON ĐƯỜNG MỚI’ CỦA SỰ ĐIỀU TRA, UỶ BAN GIÁM SÁT HẠ VIỆN NÓI

“Ủy ban Giám sát sẽ tiếp tục theo đuổi các hồ sơ của ngân hàng để theo dõi mạng lưới giao dịch tài chính rối ren của gia đình Biden để xác định xem gia đình Biden đã bị các đối tác nước ngoài nhắm tới hay không và xem liệu có mối đe dọa an ninh quốc gia nào không”, ông Comer nói và hứa sẽ “sớm cung cấp thêm thông tin cho công chúng về những gì chúng tôi đã khám phá được cho đến nay”

Ông nói thêm: “Người dân Mỹ cần sự minh bạch và trách nhiệm giải trình, và Ủy ban Giám sát sẽ đưa ra nhiều câu trả lời rất thiết thực.

Xem các tài liệu tài chính bổ sung đã được tiến hành sau khi Bộ Tài chính thông báo cho Comer rằng, trong tháng trước đó, bộ sẽ cung cấp cho ủy ban “quyền truy cập bằng camera” đến các báo cáo hoạt động đáng ngờ (SARs) liên quan đến Hunter Biden và các thỏa thuận kinh doanh với nước ngoài của gia đình Biden.

Bộ Tài chính từ chối bình luận về vấn đề này, tuy nhiên, trong các thư trước đó, bộ đã lưu ý rằng đây là dữ liệu nhạy cảm liên quan với cơ quan thực thi pháp luật và được bảo vệ bởi Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (Bank Secrecy Act).

Tháng trước, Fox News Digital đưa tin rằng các thành viên trong gia đình Biden đã nhận được hơn 1 triệu đô la trong các khoản thanh toán từ các tài khoản liên quan đến đối tác kinh doanh của Hunter Biden, Rob Walker và các hoạt động kinh doanh của họ với Trung Cộng vào năm 2017, theo các hồ sơ tài chính mà Ủy ban Giám sát Hạ viện đã yêu cầu.

ỦY BAN GIÁM SÁT HẠ VIỆN RA LỆNH TRIỆU TẬP CÁC NGÂN HÀNG VÀ CÁC ĐỐI TÁC GIA ĐÌNH BIDEN TRONG CUỘC ĐIỀU TRA TÀI CHÍNH

Các hồ sơ này đã được thu được sau khi ủy ban yêu cầu Bank of America thông qua các lệnh triệu tập của tòa (subpoenas), và công bố rằng “ít nhất ba thành viên trong gia đình” đã nhận được các khoản thanh toán đáng kể từ tài khoản ngân hàng của Walker. Tài khoản này được gắn nhãn là “Robinson Walker, LLC,” và một trong các thành viên trong gia đình đó là Hallie Biden, người vợ góa của con trai Tổng thống Biden, Beau.

Một phát ngôn viên cho đội ngũ luật sư của Hunter Biden xác nhận các khoản thanh toán vào tháng trước, nhưng nhấn mạnh rằng các tài khoản “thuộc về Hunter, chú của anh ấy và Hallie chứ không phải ai khác.”

Fox News đã xác nhận rằng Uỷ ban Giám sát đã ra lệnh triệu tập đến Bank of America, Cathay Bank, JPMorgan Chase và HSBC USA N.A., cũng như cựu đối tác kinh doanh của Hunter Biden, Mervyn Yan, yêu cầu các hồ sơ tài chính liên quan đến cuộc điều tra của họ.

 Vào thời điểm đó, một quan chức của Bộ Tài chính, không bình luận về cuộc điều tra, cho biết trên Fox News rằng SARs được nộp bởi các tổ chức tài chính “nếu có điều gì bất thường về giao dịch cụ thể nào đó” .

NGƯỜI ĐẾN YÊU CẦU BIDEN SỬA LỖI SỰ TỪ CHỐI ‘KHÔNG TRUNG THỰC’ CỦA MÌNH RẰNG GIA ĐÌNH KIẾM ĐÃ ĐƯỢC 1 TRIỆU USD TỪ VIỆC GIAO DỊCH VỚI TRUNG CỘNG CỦA HUNTER

Fox News đã đưa tin đầu tiên về sự tồn tại của một cuộc điều tra liên quan đến Hunter Biden vào tháng 10 năm 2020, trước cuộc bầu cử tổng thống lần cuối. Sau đó,người ta biết rằng FBI đã gửi lệnh triệu tập  hầu tòa cho chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden trong quá trình điều tra rửa tiền đang diễn ra.

Hunter Biden đã xác nhận cuộc điều tra về “các vấn đề thuế” của mình vào tháng 12 năm 2020, sau khi cha ông được bầu làm tổng thống.

Cuộc điều tra này được dẫn đầu bởi Luật sư David Weiss của Delaware , người được Tổng thống Trump bổ nhiệm .

(Theo Vĩnh Anh- FOX NEWS)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments