Thursday, July 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeKiến ThứcElon Musk nói sẽ tung ra đối thủ của Microsoft ChatGPT

Elon Musk nói sẽ tung ra đối thủ của Microsoft ChatGPT

Tỷ phú Elon Musk nói hôm thứ Hai 17/4 rằng ông sẽ tung ra một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) mà ông gọi là “TruthGPT” để cạnh tranh với các chương trình của Microsoft và Google. Trong tiếng Anh, “truth” có nghĩa là “sự thật”.

Ông chỉ trích hãng OpenAI được Microsoft hậu thuẫn, hãng này đứng sau chương trình đối thoại tự động (chatbot) có tên là ChatGPT đã và đang gây chấn động lâu nay, vì ông cho rằng hãng “huấn luyện AI nói dối”. Vẫn Elon Mush nói rằng OpenAI hiện đã trở thành một tổ chức “dùng mã nguồn đóng”, “vì lợi nhuận” và “liên minh chặt chẽ với Microsoft”.

Ông cũng cáo buộc Larry Page, đồng sáng lập Google, không coi trọng vấn đề an toàn của AI.

“Tôi sẽ bắt đầu một sản phẩm mà tôi gọi là ‘TruthGPT’, tức là một AI tìm kiếm sự thật ở mức tối đa, nó cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ”, Musk nói trong một cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson thuộc kênh tin tức của đài Fox, được phát sóng hôm 17/4.

Ông nói rằng TruthGPT “có thể là con đường tốt nhất dẫn đến sự an toàn” mà “không có khả năng tiêu diệt con người.”

“Chỉ đơn thuần là bắt đầu muộn thôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng tạo ra phương án thứ ba”, Musk nói.

Musk, OpenAI, Microsoft và Page đều không trả lời ngay cho những lời đề nghị đưa ra bình luận của Reuters.

Musk đã lôi kéo các nhà nghiên cứu AI từ Google, thuộc Alphabet Inc, để mở một công ty khởi nghiệp để cạnh tranh với OpenAI, những người nắm vấn đề cho Reuters biết.

Hồi tháng trước, Musk đã đăng ký một công ty có tên X.AI Corp, được thành lập tại Nevada, theo một hồ sơ của tiểu bang. Công ty này nêu tên Musk là giám đốc duy nhất.

Động thái này xuất hiện sau khi Musk và một nhóm chuyên gia về trí tuệ nhân tạo và giám đốc điều hành trong ngành kêu gọi tạm dừng 6 tháng đối với việc phát triển các hệ thống mạnh hơn loại GPT-4 mới ra mắt của OpenAI, với lý do có rủi ro tiềm ẩn cho xã hội.

Musk cũng nhắc lại những cảnh báo của ông về AI trong cuộc phỏng vấn với Carlson, nói rằng “AI còn nguy hiểm hơn cả việc quản lý kém cỏi quy trình thiết kế hay sản xuất máy bay, hay quy trình sản xuất ô tô tệ hại, ví dụ như vậy”, theo một số trích đoạn phỏng vấn.

“Nó có khả năng hủy diệt nền văn minh”, ông nói.

Ông đưa ra ví dụ rằng một AI siêu thông minh có thể viết lách cực kỳ hay ho và có khả năng thao túng dư luận.

Ông viết trên Twitter hồi cuối tuần vừa qua rằng ông đã gặp ông Obama khi ông ấy còn là tổng thống Mỹ và nói với ông Obama rằng Washington cần “tăng các quy định về AI”.

Musk là người đồng sáng lập OpenAI hồi năm 2015, nhưng ông đã rời khỏi hội đồng quản trị của công ty vào năm 2018. Năm 2019, ông viết trên Twitter rằng ông rời OpenAI vì phải tập trung vào Tesla và SpaceX.

(Theo Reuters)   

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments