Friday, October 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiCác quan chức cao cấp của ĐCSTQ dựa vào nội tạng từ...

Các quan chức cao cấp của ĐCSTQ dựa vào nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công để kéo dài mạng sống

Dân biểu Chris Smith (Đảng Cộng Hòa–New Jersey) tuyên bố Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công đang còn sống vì sức khỏe của họ rất tốt, và cấy ghép những nội tạng đó cho các quan chức ĐCSTQ cao niên để kéo dài tuổi thọ của họ.

Đạo luật Chấm dứt Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức năm 2023 (H.R. 1154), do ông Smith soạn thảo, hiện đang được trình lên Thượng viện Hoa Kỳ để xem xét thêm. Dự luật đã được thông qua với tỷ lệ áp đảo tại Hạ viện vào ngày 27/03 và nhằm mục đích buộc các quan chức ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm, và áp đặt các hình phạt dân sự hoặc hình sự đối với những kẻ bị kết tội. Đây là nỗ lực lập pháp cụ thể đầu tiên của Hoa Kỳ nhằm chống lại hoạt động thu hoạch nội tạng kinh hoàng của ĐCSTQ.

Dân biểu Chris Smith (Cộng Hòa–New Jersey) tại Diễn đàn Chính sách về Thu mua Nội tạng và Tử hình Không qua Xét xử ở Trung Quốc, tại Capitol Hill vào ngày 10/03/2020. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Dân biểu Chris Smith (Cộng Hòa–New Jersey) tại Diễn đàn Chính sách về Thu mua Nội tạng và Tử hình Không qua Xét xử ở Trung Quốc, tại Capitol Hill vào ngày 10/03/2020. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Trong một thông cáo báo chí vào ngày dự luật được thông qua, ông Smith tuyên bố rằng dự luật này nhằm chống lại “ngành công nghiệp ma quái lấy cắp nội tạng từ những người trẻ tuổi” của ĐCSTQ, đặc biệt là từ các học viên Pháp Luân Công, “những người tu luyên và thiền định ôn hòa—và có sức khỏe đặc biệt tốt — khiến cho nội tạng của họ trở nên rất hấp dẫn.”

Trong thông cáo báo chí, ông Smith cho hay thông qua các phương tiện truyền thông Hoa ngữ nguồn mở, người ta biết rằng các quan chức cao cấp lớn tuổi của ĐCSTQ đã nhận nội tạng thay thế từ chính những người mà họ bức hại tại Bệnh viện 301 của Quân Giải phóng Nhân dân ở Bắc Kinh.

ĐCSTQ đã coi các học viên Pháp Luân Công như “mỏ người”. Thuật ngữ này do cư dân mạng Trung Quốc đặt ra, đã nhanh chóng lan truyền trên Internet Trung Quốc vào đầu năm 2023, nhưng ngay lập tức bị các nhà kiểm duyệt của ĐCSTQ cấm. “Mỏ người” đề cập đến những người bị ĐCSTQ xem như hàng hóa dùng một lần, hay những “người bị bóc lột, chèn ép, tước đoạt lợi ích”.

Ông Cảnh Tỏa (Jing Suo), một học viên Pháp Luân Công đến từ tỉnh Liêu Ninh hiện đang sống ở Hoa Kỳ, đồng ý với nhận định của ông Smith. Hôm 29/03, ông đã nói với ấn bản Hoa ngữ của Epoch Times rằng các học viên Pháp Luân Công thường bị khinh miệt và không có địa vị xã hội ở Trung Quốc.

Các quan chức ĐCSTQ “đặc biệt thiếu tôn trọng các học viên Pháp Luân Công,” ông Cảnh nêu rõ sau khi chứng kiến nhiều quan chức và cảnh sát coi các học viên Pháp Luân Công là thấp kém và chửi rủa họ như súc vật.

Tuyên bố của ông Smith rằng nội tạng của các học viên Pháp Luân Công được cấy ghép cho các quan chức cao niên của ĐCSTQ, được dựa trên một thông báo chính thức về một dự án sức khỏe nhằm giúp họ kéo dài tuổi thọ của mình.

Đặt mục tiêu kéo dài tuổi thọ lên 150 năm

Trong một video quảng cáo lan truyền vào ngày 15/09/2019, Bệnh viện 301 của Bắc Kinh quảng bá rằng họ đang thực hiện một dự án chuyên trách việc duy trì sức khỏe của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, và giai đoạn tiếp theo là kéo dài tuổi thọ của họ lên 150 năm.

Quảng cáo xuất hiện trên WeChat, một nền tảng truyền thông xã hội giống như Facebook. Đoạn quảng cáo nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ của công chúng, và bị chặn vào ngày hôm sau.

Bệnh viện 301 là một bệnh viện quân đội và được đánh giá là bệnh viện số một ở Trung Quốc. Và đây cũng là nơi các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc thường được chăm sóc y tế. Quảng cáo này nhằm quảng bá cho bệnh viện bằng cách khoe khoang về dự án sức khỏe tiên tiến của bệnh viện dành cho các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

“Qua 60 năm phát triển, dự án sức khỏe dành cho các nhà lãnh đạo của chúng ta đã đạt được những tiến bộ to lớn,” quảng cáo viết. “Từ y tế dự phòng, chăm sóc y tế cho đến hồi phục sức khỏe, dự án toàn diện này tập trung vào việc ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch, ngăn chặn lão hóa, kiểm soát bệnh kinh niên, tái tạo chức năng nội tạng, và các lối sống lành mạnh. Đó là một phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo, kết hợp các nguyên tắc y học cổ truyền Trung Quốc với công nghệ y học phương Tây.”

Quảng cáo tuyên bố rằng phương pháp chăm sóc sức khỏe này là tốt nhất trên thế giới, và chứng minh cho tuyên bố này bằng cách nói rằng dựa trên dữ liệu có sẵn trong năm 2008, thì tuổi thọ trung bình của các nhà lãnh đạo ĐCSTQ là 88 năm. Tuổi thọ này thường cao hơn so với tuổi thọ trung bình của các nhà lãnh đạo ở các nước phát triển phương Tây.

Phần cuối của quảng cáo tiết lộ rằng một dự án có tên là “Dự án Sức khỏe 981 dành cho các Nhà lãnh đạo” đã được khởi động vào năm 2005, nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ của các nhà lãnh đạo Trung Quốc lên 150 năm.

Các quan chức ĐCSTQ nhận cấy ghép nội tạng

Ông Cao Chiêm Tường (Gao Zhanxiang), nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Văn học Nghệ thuật Trung Quốc, qua đời vì bệnh vào ngày 09/12/2022 tại Bắc Kinh. Một bài điếu văn của một quan chức ĐCSTQ khác tiết lộ rằng ông Cao đã trải qua nhiều ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng khi ông còn sống.

Điếu văn viết: “Trong những năm gần đây, ông Cao Chiêm Tường đã kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Ông Cao đã thay thế nhiều nội tạng của mình và nói đùa rằng nhiều ‘bộ phận’ không phải là của ông ấy. Tuy nhiên, trước đại dịch, ông vẫn minh mẫn, tư duy nhanh nhạy, và giọng nói sang sảng, không giống người bệnh chút nào. Tôi không ngờ ông ấy lại rời xa chúng ta sớm như vậy.”

Một quan chức khác của ĐCSTQ, ông Kim Nhân Khánh (Jin Renqing), cũng bị phát hiện là một người được ghép tạng, qua một bài điếu văn. Từng là Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc, ông Kim qua đời vào ngày 27/08/2021 tại tư gia ở Bắc Kinh. Một người bạn thân đã đăng một bài điếu văn lên mạng, nói rằng ông Kim đã nhận được trái tim của một người đàn ông 28 tuổi.

“Chín năm trước, ông ấy đã ghép tim do mắc bệnh tim lâu năm và ca phẫu thuật rất thành công. Mọi người nói đùa rằng ông ấy là ‘người đàn ông 68 tuổi với trái tim 28 tuổi’. Sau phẫu thuật, ông ấy hoạt động tích cực trở lại và thường tham gia nhiều hoạt động khác nhau. Ngay cả sau khi ông từ chức, ông vẫn tiếp tục được hưởng đãi ngộ của một quan chức cấp bộ trưởng. Đơn vị thậm chí còn cung cấp cho ông ấy một chiếc ô tô và tài xế, và ông có một cuộc sống hưu trí thoải mái. Ông Kim đã nhiều lần nói với chúng tôi rằng đất nước này (ĐCSTQ) đối xử với ông ấy rất tốt.”

ĐCSTQ sở hữu một kho người hiến tặng sống rất lớn

Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công” (WOIPFG), có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã điều tra trong hơn một thập niên và phát hiện ra rằng ĐCSTQ sở hữu một kho người hiến tặng sống rất lớn cho ngành cấy ghép tạng của mình.

Theo các báo cáo điều tra của WOIPFG, bằng chứng cho thấy rằng sau khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, ngành ghép tạng của Trung Quốc đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ. Thời gian chờ đợi nội tạng vô cùng ngắn. Số lượng các ca cấy ghép cấp cứu nhiều đến mức kinh ngạc, trong đó sử dụng những người còn sống làm nguồn hiến tạng dự phòng. Nhiều ca phẫu thuật cấy ghép được tiến hành đồng thời. Chẳng hạn, một bệnh viện Trung Quốc đã thực hiện 24 ca ghép thận hoặc gan-thận chỉ trong một ngày. Những nội tạng cung cấp được phát hiện là không có hoặc có thời gian thiếu máu ấm rất ngắn. Thời gian thiếu máu là thời gian nguồn cung cấp máu cho nội tạng bị cắt cho đến khi nội tạng đó được phục hồi sau khi cấy ghép.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ diễn hành để tưởng niệm 23 năm cuộc đàn áp môn tu luyện tinh thần ở Trung Quốc, tại Khu phố Tàu của New York hôm 10/07/2022. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ diễn hành để tưởng niệm 23 năm cuộc đàn áp môn tu luyện tinh thần ở Trung Quốc, tại Khu phố Tàu của New York hôm 10/07/2022. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Sau lần đầu tiên công khai nạn thu hoạch nội tạng sống vào năm 2006, số ca ghép tạng ở Trung Quốc đã tăng đột ngột và thậm chí còn có các chương trình khuyến mãi ghép gan và thận miễn phí. Trong khi đó, các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ, những người đang bị ngược đãi về thể chất và tinh thần, cũng bị buộc phải làm các xét nghiệm máu, nhưng không bao giờ được thông báo về kết quả.

WOIPFG đã phân tích hơn 300 tài liệu từ hơn 200 bệnh viện ở các tỉnh và thành phố khác nhau ở Trung Quốc, và tìm thấy các mô tả về giới tính, tuổi tác, tình trạng bệnh lý trước đây của người cung cấp tạng, nguyên nhân tử vong, các bước lấy nội tạng, mô tả về thời gian thiếu máu lạnh và ấm, và thời gian phẫu thuật cấy ghép nội tạng, tất cả đều cho thấy rằng ĐCSTQ duy trì một nguồn cung cấp nội tạng sống khổng lồ. Một số lượng lớn các học viên Pháp Luân Công khỏe mạnh bị giam giữ bất hợp pháp, có thể là nguồn chính cung cấp nội tạng sống.

Điểm yếu nhạy cảm nhất của ĐCSTQ

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times hôm 30/03, ông Đường Tĩnh Viễn (Tang Jingyuan), một chuyên gia về Trung Quốc và nhà bình luận chính trị tại Hoa Kỳ, tuyên bố rằng việc thông qua dự luật gần đây tại Hạ viện Hoa Kỳ, trong đó trực tiếp trừng phạt ĐCSTQ vì tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng và đặc biệt đề cập đến Pháp Luân Công, đánh thẳng vào điểm yếu mà ĐCSTQ sợ nhất, đụng chạm đến một trong những vấn đề nhạy cảm nhất của họ.

Ông Đường giải thích rằng có một bối cảnh quan trọng đối với dự luật này. Sau khi phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, ĐCSTQ đã sử dụng gần như mọi nguồn lực để bịt miệng và che đậy cuộc đàn áp trên toàn thế giới, điều này đã khiến nhiều chính phủ phương Tây miễn cưỡng đề cập trực tiếp đến Pháp Luân Công trong các cuộc thảo luận cấp chính phủ.

“Những chính phủ này không muốn làm mếch lòng ĐCSTQ,” ông Đường nêu rõ. “Nhưng giờ đây… Hoa Kỳ ngày càng nhận thức được rằng ĐCSTQ đang xuất cảng các phương thức độc ác bức hại người dân của chính họ ra cộng đồng quốc tế. Giờ đây, các quan chức Hoa Kỳ đang trực tiếp trừng phạt ĐCSTQ vì tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng, đây là vấn đề cốt yếu nhất, và trực tiếp đề cập đến Pháp Luân Công, điều này tương đương với việc đánh thẳng vào điểm yếu nhạy cảm nhất của ĐCSTQ.”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments