Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamBộ Ngoại giao xác nhận Ngoại trưởng Antony Blinken thăm Việt Nam...

Bộ Ngoại giao xác nhận Ngoại trưởng Antony Blinken thăm Việt Nam tuần này

Chuyến thăm của ông Blinken nhằm thúc đẩy các cuộc thảo luận quan trọng với Việt Nam trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện

Theo thông tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 10/4 chính thức đưa ra, Ngoại trưởng Antony J. Blinken sẽ có chuyến thăm tới Vương quốc Anh, Ireland, Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 11 đến ngày 18/4/2023.

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, Ngoại trưởng Blinken sẽ tới Hà Nội, Việt Nam để thúc đẩy các thảo luận quan trọng với đối tác Việt Nam trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện. Ngoại trưởng Mỹ dự kiến sẽ gặp các quan chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận về tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương kết nối, thịnh vượng, hòa bình và tự cường.

Sau đó, ông Blinken sẽ tới Karuizawa, Nhật Bản để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G7 và thảo luận với những người đồng cấp nhằm vạch ra con đường phía trước cho một loạt vấn đề toàn cầu, bao gồm cuộc chiến tiếp diễn của Nga chống lại Ukraine, giải trừ vũ khí hạt nhân và không phổ biến vũ khí hạt nhân, lương thực và năng lượng an ninh và thúc đẩy tầm nhìn khẳng định về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Trước chuyến công du châu Á, Ngoại trưởng Hoa Kỳ sẽ tháp tùng Tổng thống Joe Biden trong chuyến công du Vương quốc Anh và Ireland từ ngày 11-14/4.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments