Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲQuân đội Hoa Kỳ công bố hình ảnh vụ phi cơ Nga...

Quân đội Hoa Kỳ công bố hình ảnh vụ phi cơ Nga làm rơi drone Mỹ ở Hắc Hải


RFI – Hôm qua, 16/03/2023, quân đội Mỹ đã công bố các hình ảnh về vụ chiến đấu cơ Nga làm rơi một chiếc drone của Mỹ trên vùng Biển Đen. Theo Washington, chiếc drone Reaper MQ-9 đã bị rơi trên vùng biển quốc tế sau khi bị một chiến đấu cơ Nga đụng vào ngày 14/03. Phía Matxcơva thừa nhận máy bay tiêm kích Nga có chặn drone của Mỹ, nhưng đã không hề va chạm vào thiết bị này.


Từ Washington, thông tín viên Guillaume Naudin tường trình:


“Trong đoạn video khoảng 40 giây đã được ráp nối lại, do Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ ở châu Âu cung cấp, người ta thấy một chiến đấu cơ Sukhoi 27 của Nga bay đến từ phía sau một chiếc drone Reaper không vũ trang. Ban đầu, máy bay Nga tìm cách rưới lên chiếc drone này một chất lỏng mà quân đội Mỹ cho là nhiên liệu.


Theo các hình ảnh mà chiếc drone của Mỹ ghi được, thiết bị bay này có vẻ đã tránh được cú đầu tiên của chiến đấu cơ Nga. Nhưng cú thứ hai có vẻ đạt kết quả hơn, vì phi cơ Nga bay sát drone của Mỹ hơn. Sau đó, theo quân đội Mỹ, các hình ảnh bị mất trong khoảng 60 giây, rồi người ta thấy cánh quạt của drone vẫn quay, nhưng thiết bị này đã bị hư hại nặng. Vụ va chạm không được nhìn thấy.


Theo một quan chức cao cấp của Hoa Kỳ, các hình ảnh nói trên xác nhận đã có va chạm giữa chiếc drone của Mỹ và chiến đấu cơ Nga, cáo buộc mà phía Matxcơva đã bác bỏ.
Sự cố đầu tiên giữa hai cường quốc kể từ đầu chiến tranh Ukraina đã dẫn đến cuộc điện đàm hiếm hoi giữa bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin và đồng nhiệm Nga Sergei Shoigu. Hai bên đổ lỗi cho nhau về vụ này. Phía Nga đã cho biết muốn trục vớt xác chiếc drone của Mỹ rơi trên biển. Hoa Kỳ đã ghi nhận một hoạt động bất bình thường của hải quân Nga tại khu vực này.”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments