Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲNASA và SpaceX hoãn đưa phi hành đoàn lên trạm vũ trụ

NASA và SpaceX hoãn đưa phi hành đoàn lên trạm vũ trụ

Các phi hành gia của NASA vẫy tay trước khi lên tàu SpaceX để phóng lên vũ trụ từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, Hoa Kỳ, vào ngày 26/2/2023.


VOA – NASA và SpaceX vừa hoãn kế hoạch phóng một phi hành đoàn gồm bốn thành viên lên Trạm vũ trụ quốc tế vào thứ Hai (27/2) do sự kiện hệ thống mặt đất.
Quyết định được đưa ra chưa đầy ba phút trước khi tàu vũ trụ chuẩn bị cất cánh từ Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Cape Canaveral, bang Florida.
Ngày phóng dự phòng đã được ấn định vào thứ Ba, nhưng NASA cho biết do điều kiện thời tiết không thuận lợi, lần phóng tiếp theo sẽ là ngày 2/3.
Phi hành đoàn bốn người, bao gồm hai người Mỹ, một người Nga và một phi hành gia đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
NASA cho biết sứ mệnh kéo dài sáu tháng theo kế hoạch của họ gồm một loạt các thí nghiệm khoa học, bao gồm nghiên cứu cách vật liệu cháy trong môi trường vi trọng lực, thu thập các mẫu vi sinh vật từ bên ngoài trạm vũ trụ và “nghiên cứu chip mô về chức năng của tim, não và sụn”.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments