Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲMỹ và 4 nước Ấn Độ-Thái Bình Dương tập trận: Trung Quốc...

Mỹ và 4 nước Ấn Độ-Thái Bình Dương tập trận: Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trong tầm nhắm

RFI – Hạm Đội 7 của Mỹ phụ trách vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương vừa cho biết: Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc vào hôm qua 15/03/2023 đã bắt đầu các cuộc tập trận chống tàu ngầm mang tên Sea Dragon 23.


Theo hãng tin Mỹ AP, cuộc tập trận đa quốc gia này diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo hai nước tham gia là Hàn Quốc và Nhật Bản họp thượng đỉnh để cải thiện quan hệ song phương nhằm củng cố liên minh với Washington trước các mối đe dọa từ Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.


Trong một thông cáo báo chí, Hạm Đội 7 cho biết là cuộc tập trận Sea Dragon 23 sẽ kết thúc sau hơn 270 tiếng đồng hồ tập huấn trên không “từ việc theo dõi các mục tiêu giả định cho đến bài tập cuối cùng là truy tầm một chiếc tàu ngầm của Hải Quân Mỹ”.


Hạm Đội 7 cũng cho biết là phi công và sĩ quan phi hành từ tất cả các quốc gia tập trận cũng sẽ tham gia các buổi tập huấn trong lớp theo nội dung “lên kế hoạch và thảo luận về chiến thuật phối hợp năng lực và thiết bị của nhau”.


Thông cáo cho biết là Hải Quân Mỹ đã cử hai máy bay trinh sát và tuần tra hàng hải P-8A Poseidon, đặt căn cứ tại đảo Guam, tham gia cuộc tập trận, nhưng không cho biết là sự kiện này sẽ kéo dài bao lâu cũng như diễn ra ở đâu.


Tuy nhiên, trong một thông cáo hôm nay, 16/03, bộ Quốc Phòng Ấn Độ tiết lộ đã cử một phi cơ P8I đến đảo Guam tham gia cuộc tập trân Sea Dragon từ ngày 15-30/03.


Theo AP, với khoảng từ 50 đến 70 chiến hạm và tàu ngầm, 150 máy bay và hơn 27.000 thủy thủ và lính thủy quân lục chiến sẵn sàng được triển khai bất cứ lúc nào, Hạm Đội 7 “thường xuyên tương tác và hoạt động với các đồng minh và đối tác để bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở”.


Vùng hoạt động đó bao gồm cả Biển Đông lẫn Biển Hoa Đông, nơi mà các hành động của Bắc Kinh nhằm áp đặt các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc thường xuyên làm tình hình căng thẳng.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments