Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲMỹ chuẩn bị dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với...

Mỹ chuẩn bị dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đến từ Trung Quốc

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với khách du lịch từ Trung Quốc vào 10/3/2023


VOA – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với khách du lịch từ Trung Quốc vào thứ Sáu 10/3. Như vậy, Mỹ sẽ làm tương tự các quốc gia khác trong việc bỏ các yêu cầu này, một nguồn thạo tin vừa cho Reuters biết.


Tuần trước, Nhật Bản đã bỏ yêu cầu mọi du khách phải thực hiện xét nghiệm COVID khi đến từ Trung Quốc. Nguồn tin nói với Reuters rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục theo dõi các ca nhiễm ở Trung Quốc và trên thế giới. Quyết định của Hoa Kỳ đã được báo Washington Post đưa tin trước đó.


CDC không trả lời ngay lập tức các đề nghị đưa ra bình luận của Reuters.
Hoa Kỳ vào đầu tháng 1/2023 cùng với Ấn Độ, Canada, Ý, Nhật Bản và các quốc gia khác thực hiện các biện pháp mới sau khi Bắc Kinh quyết định dỡ bỏ các chính sách nghiêm ngặt về Zero COVID. Theo đó, Mỹ yêu cầu hành khách đi máy bay từ 2 tuổi trở lên phải có kết quả xét nghiệm âm tính không quá hai ngày trước khi khởi hành từ Trung Quốc, Hong Kong hoặc Macao.


Trung Quốc phải chật vật với sự gia tăng số ca mắc COVID-19 sau khi nước này đột ngột từ bỏ chính sách Zereo COVID vào đầu tháng 12/2022, khiến virus lây lan cho 1,4 tỷ dân của nước này.


Hoa Kỳ vào tháng 12 đã mở rộng chương trình giải trình tự bộ gien tự nguyện tại các sân bay, đưa thêm sân bay Seattle và Los Angeles vào chương trình này.
Nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Ba 7/3 rằng CDC sẽ giữ chương trình đó, được gọi là Chương trình giám sát bộ gien dựa trên khách du lịch (TGS), đề nghị khách du lịch tình nguyện giúp phát hiện sớm các biến thể mới.


Chương trình TGS sẽ tiếp tục theo dõi các chuyến bay từ Trung Quốc và các trung tâm giao thông khu vực, cũng như các chuyến bay từ hơn 30 quốc gia khác, nguồn tin cho biết.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments